Doanh nghiệp

Em gái Trịnh Văn Quyết: 'Chỉ làm công ăn lương, mặc dù là anh em ruột nhưng không được bàn bạc về công việc, không được hưởng lợi gì'

Mai Chi 23/07/2024 00:47

Người này khai đã ký sáu hợp đồng ủy thác nhận tiền từ Faros, tổng trị giá 368 tỷ đồng nhưng không biết để làm gì.

Chiều ngày 22/7, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến cựu chủ tịch Tập đoàn FLC, Trịnh Văn Quyết, và 49 bị cáo khác tiếp tục với phần xét hỏi.

Trước khi bắt đầu, hội đồng xét xử đã cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết, em gái ông là Trịnh Thị Minh Huế, và bị cáo Lê Văn Tuấn (kiểm toán viên Công ty TNHH kiểm toán và kế toán Hà Nội CPA) để lấy lời khai từ 47 người còn lại.

Tại bục khai báo, bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga, Phó TGĐ Công ty chứng khoán BOS và em gái của bị cáo Quyết, khai nhận rằng bà đã ký sáu hợp đồng ủy thác nhận tiền từ Faros, tổng trị giá 368 tỷ đồng.

"Lúc ký, Huế (Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC, em gái ruột bị cáo Quyết và Nga) không nói với bị cáo ký để làm gì. Khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo mới xác nhận chữ ký và lần đầu tiên được biết các hợp đồng này", bị cáo Nga khai.

Em gái Trịnh Văn Quyết khai 'Chỉ làm công ăn lương, mặc dù là anh em ruột nhưng không được bàn bạc về công việc, không được hưởng lợi gì'
Bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga, cựu Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS khai báo trước tòa. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

>> Lời khai của người nhà, thông gia giúp ông Trịnh Văn Quyết phạm tội

Khi chủ tọa hỏi liệu bà có nhờ nhân viên nào để thực hiện các công việc này không, bà Nga thừa nhận đã mượn giấy tờ của khoảng 20 nhân viên và giao cho Huế mở tài khoản chứng khoán. Tuy nhiên, bà khẳng định không biết gì về các hợp đồng ủy thác này và không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Faros.

Bà Nga cho biết các hồ sơ chuyển cho bà đều do Huế cung cấp và Trịnh Văn Quyết không trực tiếp nhờ. "Bản thân bị cáo Quyết không trực tiếp nhờ nhưng bị cáo hiểu chủ trương là của anh trai (Trịnh Văn Quyết)" bà Nga nói.

Khi bị truy tố về tội thao túng thị trường chứng khoán, bà Nga đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán BOS và Thành viên HĐQT.

Trong quá trình làm việc tại Công ty chứng khoán BOS, bà Nga đã cấp sức mua khống cho các tài khoản chứng khoán do Trịnh Thị Minh Huế quản lý, nhưng không nhớ rõ số lượng tài khoản cụ thể.

Em gái Trịnh Văn Quyết khai 'Chỉ làm công ăn lương, mặc dù là anh em ruột nhưng không được bàn bạc về công việc, không được hưởng lợi gì'
Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC khai báo trước tòa. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Bị cáo Nga trình bày: "Đầu ngày, Huế sẽ báo các tài khoản cần cấp bao nhiêu tiền. Sau đó bị cáo truyền đạt thông tin này cho các quản lý". Đối với các tài khoản thiếu tiền, thiếu tài khoản đảm bảo, bị cáo Nga thông tin với phòng dịch vụ chứng khoán để cấp sức mua cho những tài khoản này.

Việc trao đổi công việc hàng ngày thường diễn ra trên nhóm Viber giữa nhóm dịch vụ khách hàng và kế toán.

Đến khi HĐXX hỏi "Bị cáo được hưởng lợi gì từ những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thao túng thị trường chứng khoán?", bà Trịnh Thị Thúy Nga đã phân trần: "Bị cáo chỉ làm công ăn lương, mặc dù là anh em ruột nhưng bị cáo không được bàn bạc về công việc, không được hưởng lợi gì. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin hội đồng xét xử xem xét".

Nhiều bị cáo khác là người thân, cấp dưới của ông Trịnh Văn Quyết khi khai báo trước toà đều cho biết chỉ làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo của cấp trên. Một số bị cáo khai ký các văn bản, hợp đồng chỉ do tin tưởng và do được nhờ mà không biết nội dung của văn bản là gì.

>> Trịnh Văn Quyết đưa 430 triệu cổ phiếu ROS khống lên sàn chứng khoán thế nào?

Lời khai của người nhà, thông gia giúp ông Trịnh Văn Quyết phạm tội

Xét xử ông Trịnh Văn Quyết và đồng phạm: Kiểm toán viên đề nghị được đối chất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/em-gai-trinh-van-quyet-khai-chi-lam-cong-an-luong-mac-du-la-anh-em-ruot-nhung-khong-duoc-ban-bac-ve-cong-viec-khong-duoc-huong-loi-gi-242840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Em gái Trịnh Văn Quyết: 'Chỉ làm công ăn lương, mặc dù là anh em ruột nhưng không được bàn bạc về công việc, không được hưởng lợi gì'
POWERED BY ONECMS & INTECH