Quốc tế

Evergrande bán siêu du thuyền hạng sang ngay khi các chủ nợ để ý đến tài sản nước ngoài

Phương Nhi 29/09/2023 - 17:25

Tập đoàn đã bán siêu du thuyền dài 60 mét với giá 30 triệu euro (32 triệu USD) như một phần của quy trình bán bớt các tài sản không cốt lõi.

Evergrande bán siêu du thuyền hạng sang ngay khi các chủ nợ để ý đến tài sản nước ngoài

Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Evergrande Trung Quốc đã bán siêu du thuyền sang trọng của mình với giá khoảng 32 triệu USD vào đầu năm nay, theo nguồn tin từ tờ Reuters. Điều này càng khiến tài sản ở nước ngoài của tập đoàn này bị thu hẹp hơn khi tình trạng khủng hoảng tiền mặt ngày càng tồi tệ và họ phải cố gắng tập hợp một kế hoạch cải thiện nợ.

Các chủ sở hữu trái phiếu ở nước ngoài của Evergrande dự kiến ​​​​sẽ tăng cường tập trung vào các tài sản ở nước ngoài khi kế hoạch tái cơ cấu nợ của nhà phát triển này đang gặp khó khăn.

Nguồn tin xác nhận Evergrande đã bán siêu du thuyền dài 60 mét với giá 30 triệu euro (32 triệu USD) như một phần của quy trình bán bớt các tài sản không cốt lõi. Được biết, một số phương tiện truyền thông Trung Quốc ước tính trị giá của nó vào hai năm trước lên tới 60 triệu USD.

So với tổng số nợ phải trả ở nước ngoài lên tới 31,7 tỷ USD, Evergrande có ít tài sản bên ngoài Trung Quốc hơn rất nhiều với con số trên. Việc bán siêu du thuyền hạng sang mang tên “Event” có nghĩa là các chủ nợ nước ngoài của công ty sẽ có ít lựa chọn hơn trong bất kỳ quy trình thanh lý tiềm năng nào.

Các nguồn tin cho biết, du thuyền đã được đăng ký dưới tên của Evergrande. Điều đó nghĩa là số tiền thu được sẽ được trả lại cho nhà phát triển. Trong bối cảnh chứng kiến ​​một số tài sản ở nước ngoài của công ty và người sáng lập bị người cho vay thoái vốn hoặc tịch thu vì không trả được nợ.

Bên cạnh đó, một chiếc máy bay tư nhân Boeing của Evergrande đã được bán vào tháng 7 năm ngoái với giá 100 triệu USD. Tập đoàn này cũng đã huy động được hơn 50 triệu USD bằng cách bán hai máy bay phản lực tư nhân của mình cho các nhà đầu tư máy bay Mỹ vào năm 2021.

Trong số tài sản ở nước ngoài còn lại của công ty và người sáng lập, các chủ nợ sẽ đưa ra kế hoạch xác định xem liệu chúng đã được sử dụng làm tài sản thế chấp để huy động vốn hay chưa?

Sự việc người sáng lập và Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn hiện đang bị điều tra, các nhà phân tích và nhà đầu tư đang đặt câu hỏi ai sẽ điều hành hoạt động của công ty và điều gì sẽ xảy ra với kế hoạch tái cơ cấu nợ nước ngoài.

Evergrande bán siêu du thuyền hạng sang ngay khi các chủ nợ để ý đến tài sản nước ngoài
Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn

Evergrande là nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới với tổng nợ phải trả hơn 300 tỷ USD. Những tai ương tài chính của nó, lần đầu tiên được công khai vào năm 2021, đã đè nặng lên nền kinh tế Trung Quốc cũng như thị trường toàn cầu.

Sau khi vỡ nợ trái phiếu bằng đồng đô la vào cuối năm 2021, Evergrande đang trong quá trình tìm kiếm sự chấp thuận của các chủ nợ đối với đề xuất cơ cấu lại khoản nợ nước ngoài trị giá 31,7 tỷ USD, bao gồm trái phiếu, tài sản thế chấp và nghĩa vụ mua lại.

Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn bị cảnh sát quản thúc tại gia

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evergrande-ban-sieu-du-thuyen-hang-sang-ngay-khi-cac-chu-no-de-y-den-tai-san-nuoc-ngoai-203167.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Evergrande bán siêu du thuyền hạng sang ngay khi các chủ nợ để ý đến tài sản nước ngoài
POWERED BY ONECMS & INTECH