Tài chính Ngân hàng

Eximbank (EIB) muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu trong quý IV

Mạc Thùy 18/10/2024 - 08:58

Eximbank (EIB) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2024 lần 1.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2024 lần 1.

Theo đó, ngân hàng dự kiến chào bán và phát hành tối đa 3.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ trong 6 đợt vào quý IV/2024 với lãi suất cố định tối đa không quá 5,5%/năm.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo và không phải là nợ thứ cấp của Eximbank.

Eximbank cho biết sẽ dùng nguồn vốn này để phục vụ nhu cầu cho vay, đầu tư của ngân hàng trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Nguồn vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu tạm thời nhàn rỗi sẽ được gửi tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và/hoặc các tổ chức tín dụng khác (nếu có).

Về nguồn thanh toán lãi, gốc trái phiếu, Eximbank sử dụng nguồn thu từ các khoản cho vay đến hạn trong năm 2024 và các năm về sau hoặc dùng các khoản đến hạn khác hay nguồn huy động từ tổ chức/cá nhân hoặc các nguồn vốn hợp pháp để thanh toán gốc và lãi trái phiếu.

Gần đây, Eximbank đã cập nhật danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên của ngân hàng tại ngày 10/10.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – Mã: VCB) sở hữu 78,79 triệu cổ phiếu, tương ứng với 4,51% vốn điều lệ Eximbank. Như vậy, Vietcombank đã trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Eximbank sau Tập đoàn GELEX sở hữu 10% vốn.

>> Vietcombank (VCB) bất ngờ sở hữu 79 triệu cổ phiếu EIB, trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại Eximbank

Vietcombank (VCB) huy động hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu xanh '3 không'

FiinRatings: Tín dụng và tỷ giá tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eximbank-eib-muon-phat-hanh-3000-ty-dong-trai-phieu-trong-quy-iv-254465.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Eximbank (EIB) muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu trong quý IV
POWERED BY ONECMS & INTECH