Fed cấm quan chức đầu tư tiền điện tử

23-02-2022 10:13|Anh Duy

Các quan chức chịu sự điều chỉnh của Fed sẽ có 12 tháng kể từ ngày quy tắc có hiệu lực để xử lý tất cả các khoản nắm giữ không được chấp nhận.

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) trong một thông báo chính thức đưa ra hôm 18/2 cho biết, họ đã "nhất trí chính thức thông qua các quy tắc mới toàn diện cho hoạt động đầu tư và giao dịch của các quan chức cấp cao".

Theo đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cấm các quan chức cấp cao của mình đầu tư vào tiền ảo, bitcoin. FOMC cho biết: "Các quan chức chịu sự điều chỉnh của những quy tắc mới sẽ có 12 tháng kể từ ngày quy tắc có hiệu lực để xử lý tất cả các khoản nắm giữ không được chấp nhận".

Các quy tắc này lần đầu tiên được công bố vào tháng 10/2021 nhằm tăng cường "tính công bằng và liêm chính trong công việc của Ủy ban bằng cách bảo vệ chống lại sự xuất hiện của bất kỳ xung đột lợi ích nào". Theo các quy định mới, những quan chức cấp cao của Fed bị cấm nắm giữ các khoản đầu tư vào trái phiếu riêng lẻ, chứng khoán đại lý, tiền điện tử, hàng hóa và ngoại tệ.

Ngoài ra, họ cũng bị cấm "mua cổ phiếu riêng lẻ hoặc quỹ ngành", "giao kết hợp đồng phái sinh" và "bán khống hoặc mua chứng khoán ký quỹ". Tiền điện tử không được bao gồm trong thông báo tháng 10/2021.

Những quy tắc mới về đầu tư bitcoin và tiền ảo áp dụng cho Chủ tịch Fed, thành viên hội đồng quản trị, phó chủ tịch thứ nhất, giám đốc nghiên cứu, cán bộ nhân viên FOMC, quản lý và phó giám đốc tài khoản thị trường mở của hệ thống, giám đốc bộ phận thường xuyên tham dự các cuộc họp của ủy ban, bất kỳ cá nhân nào khác được chỉ định bởi chủ tịch, vợ hoặc chồng và con chưa thành niên của những cá nhân này.

Fed hy vọng những quy tắc mới sẽ được áp dụng cho các đối tượng bổ sung sau khi xem xét và phân tích thêm.

Quy tắc được đưa ra sau một sự kiện gây tranh cãi vào năm ngoái vì một số quan chức cấp cao của Fed đã giao dịch cổ phiếu và các khoản đầu tư khác ngay trước khi ngân hàng trung ương thông qua các biện pháp sâu rộng để giúp nền kinh tế vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19. 

FOMC cho biết thêm, các quy tắc này sẽ có hiệu lực vào ngày 1/5 tới đây.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh 2 ‘chìa khóa’ then chốt khiến Fed có thể cắt giảm lãi suất ngay lập tức, thị trường cần đặc biệt chú ý

Giá USD đồng loạt lao dốc trước thông tin FED giữ nguyên lãi suất

Đồng Yên Nhật tăng vọt sau tuyên bố của Fed

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-cam-quan-chuc-dau-tu-tien-dien-tu-132122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fed cấm quan chức đầu tư tiền điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH