Fintech Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển

27-02-2023 15:50|Hoàng Anh

Thị trường Việt Nam vẫn có tiềm năng phát triển cao và cực kỳ hấp dẫn cho các sản phẩm fintech.

Hiện tại, hơn 70% công ty fintech tại Việt Nam là các startup. Trong đó, 48% công ty liên quan đến mảng thanh toán, cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc cung cấp các giải pháp thanh toán số đến người dùng và các nhà bán hàng, bao gồm 2C2P, VTPay, OnePay, VTCPay, BankPlus, VinaPay, VNPay, và Senpay.

Dân số lớn, trẻ với tỷ lệ người dùng smartphone cao cùng với đó là sự phổ biến của thương mại điện tử đang tạo ra cơ hội vàng cho các startup fintech. Đó là chưa kể đến việc chính phủ Việt Nam cũng có nhiều động thái thúc đẩy thanh toán qua di động.

Nhu cầu cho các dịch vụ tài chính các nhân tại Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng và phát triển.

Theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước, cho tới năm 2025, tín dụng cá nhân sẽ chiếm khoảng 24% thị trường ứng dụng công nghệ trong dịch vụ tài chính. Điều này cho thấy thị trường Việt Nam vẫn có tiềm năng phát triển cao và cực kỳ hấp dẫn cho các sản phẩm fintech.

Theo dự đoán của e27, 2023 sẽ tiếp tục là một năm thị trường fintech Việt Nam tăng trưởng vượt bậc với đầu tư nước ngoài tăng mạnh, người dùng tiếp tục đón nhận các dịch vụ tài chính số và chính sách thuận lợi từ chính phủ. Kết qủa là, cùng với các sản phẩm ngày càng đa dạng và hoàn thiện, Việt Nam trở thành một thị trường chính cho tăng trưởng fintech.

Lộ nguyên nhân Nghị định về thử nghiệm Fintech vẫn chưa được ban hành

Thị trường fintech Việt Nam có thể cán mốc 18 tỷ USD vào cuối năm 2024

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fintech-viet-nam-co-nhieu-co-hoi-phat-trien-171288.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fintech Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển
POWERED BY ONECMS & INTECH