FLC trao lại 1 dự án hư hỏng cho tỉnh Thanh Hóa, 100 tỷ đồng vốn bỏ ra không cần hoàn trả

14-04-2023 10:33|Hải Linh

Số tiền mà FLC bỏ ra đầu tư cho dự án BOT không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương lên đến 100 tỷ đồng. Dự án trên sẽ được FLC chuyển giao không hoàn vốn cho Thanh Hoá quản lý, vận hành.

Tại cuộc họp báo thông tin về việc tổ chức 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc du lịch biển Sầm Sơn ngày 12/4, ông Lương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đã thông tin tới các cơ quan báo chí về việc tiếp nhận các Hubway của Tập đoàn FLC dọc bờ biển Sầm Sơn.

FLC trao lại 1 dự án hư hỏng cho tỉnh Thanh Hóa, 100 tỷ đồng vốn bỏ ra không cần hoàn trả

Dự án không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương là dự án BOT (xây dựng, vận hành, chuyển giao) được Tập đoàn FLC bỏ tiền đầu tư, vận hành FLC cũng đề nghị chấm dứt hợp đồng BOT, bàn giao các hạng mục công trình đã đầu tư xây dựng cho Thanh Hóa quản lý.

Đến nay, số tiền mà FLC bỏ ra đầu tư các công trình hiện hữu dọc đường Hồ Xuân Hương khoảng 100 tỷ đồng, khi bàn giao cho Thanh Hóa, FLC không yêu cầu phải hoàn lại.

Thời gian qua, các công trình Hubway của FLC vận hành không hiệu quả khiến nhiều công trình có hiện tượng xuống cấp, hư hỏng…

Bí thư TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng cho biết, dự án do UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT với thời hạn khai thác là 29 năm. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện đã không được như kỳ vọng, không theo đúng thiết kế do còn vài điểm vướng mắc.

Ngày 6/12/2022, Tập đoàn FLC đã có văn bản báo cáo về dự án không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương với chi phí đầu tư xây dựng các hạng mục của dự án khoảng 100 tỉ đồng bao gồm 14/14 Hubway, 14/17 công trình tắm tráng trong nhà và 12/18 công trình tắm tráng ngoài trời và một khu vui chơi giải trí.

Trong năm 2023, TP Sầm Sơn sẽ đứng ra quản lý tạm thời, chỉnh trang lại các hạng mục ở Hubway và giao cho Trung tâm văn hóa và 11 chi đoàn thanh niên của các phường xã trực tiếp quản lý. Quan điểm của Sầm Sơn sẽ không giao cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi cung cấp thông tin này, lãnh đạo TP Sầm Sơn khẳng định thành phố sẽ ngăn chặn triệt để nạn "chặt chém" du khách, từ đó góp phần làm cho hình ảnh về TP Sầm Sơn thân thiện, gần gũi đối với du khách.

Vụ Trịnh Văn Quyết: Khối tài sản 'khủng' của FLC thời điểm khởi tố vụ án gồm những gì?

Lộ lý do Tập đoàn FLC chưa thể công bố BCTC kiểm toán năm 2023

Vụ Trịnh Văn Quyết: Lộ diện 2 ngân hàng trong ‘vòng quay’ nâng vốn điều lệ của Faros

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-trao-lai-1-du-an-hu-hong-cho-tinh-thanh-hoa-100-ty-dong-von-bo-ra-khong-can-hoan-tra-178420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC trao lại 1 dự án hư hỏng cho tỉnh Thanh Hóa, 100 tỷ đồng vốn bỏ ra không cần hoàn trả
POWERED BY ONECMS & INTECH