“Gã khổng lồ” eBay sẽ cho phép tích hợp thanh toán bằng tiền mã hoá trong năm nay?

11-03-2022 17:36|Anh Quân

Tuy chưa có động thái nào rõ ràng nhưng hiện đã xuất hiện thêm nhiều giả thuyết xoay quanh vấn đề tích hợp thanh toán bằng tiền mã hoá của eBay.

Trong sự kiện mới diễn ra hôm qua (10/3), Giám đốc điều hành eBay Jamie Iannone đã không có bất kỳ động thái nào về thông báo hồi đầu tháng 3 liên quan đến việc công ty ông đang tìm cách kết hợp các tùy chọn thanh toán tiền điện tử.

Thay vào đó, CEO eBay chỉ nhắc lại rằng, công ty vẫn đang khám phá các hình thức thanh toán mới để bổ sung vào nền tảng. Tuy nhiên, nền tảng thương mại điện tử này tiếp tục thách thức sự tò mò của cộng đồng thông qua một slide thuyết trình về ví kỹ thuật số của mình sẽ ra mắt vào quý 2 năm nay.

Ngoài việc đưa ra thông tin ví kỹ thuật số sẽ sẵn sàng để sử dụng trong quý 2, CEO này không có bất kỳ thông tin cụ thể nào từ eBay về các khoản thanh toán bằng tiền mã hóa trong suốt buổi thuyết trình. Do đó, có hai trường hợp sau đây có thể xảy ra.

Thứ nhất, tất cả chỉ dừng lại ở mức độ hứa hẹn và sẽ chẳng có gì xảy ra cả. Bởi vì trong giai đoạn năm 2017 - 2019, eBay cũng đã liên tiếp đưa ra những động thái “nhá hàng” thanh toán bằng tiền mã hóa thông qua những quan điểm cởi mở đến từ đội ngũ lãnh đạo công ty cũng như nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, gây ra sự hứng khởi nhất định trong cộng đồng nhà đầu tư. Kể từ đó, mọi thứ đều chìm vào quên lãng cho đến hiện tại.

Thứ hai, bức tranh giờ đây có lẽ sẽ chuyển biến hoàn toàn khác. Câu chuyện eBay chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hoá sẽ trở thành sự thật, chẳng qua là họ chưa muốn tiết lộ quá nhiều thông tin trong quá trình nước rút để hoàn tất những bước then chốt cuối cùng. Động thái này có phần hợp lý so với cách tiếp cận của đối thủ cạnh tranh Amazon.

Hồi tháng 5 năm 2021, eBay đã hỗ trợ bán NFT chỉ vài ngày sau khi Jamie Iannone đưa ra tiết lộ rằng, eBay đang khám phá các cơ hội để kích hoạt NFT trên nền tảng, đem đến trải nghiệm mới mẻ hơn dành cho khách hàng.

Amazon cũng nhanh chóng tham gia thị trường NFT cùng blockchain WAX sau khi thực hiện nhiều động thái đưa tin tuyển dụng nhân sự nghiên cứu về tiền mã hoá và blockchain.

Mỹ kiện eBay bán hàng trăm nghìn sản phẩm gây hại cho môi trường

"Siết" thu thuế TMĐT, Facebook, Google phải nộp hơn 4.000 tỷ

Xu hướng công nghệ nào đang “hiện diện” trong đời sống chúng ta?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-khong-lo-ebay-se-cho-phep-tich-hop-thanh-toan-bang-tien-ma-hoa-trong-nam-nay-132529.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Gã khổng lồ” eBay sẽ cho phép tích hợp thanh toán bằng tiền mã hoá trong năm nay?
POWERED BY ONECMS & INTECH