GameFi đang dần không còn gây hứng thú với người dùng

28-05-2022 20:32|Nam An

GameFi là một thuật ngữ mới được phổ biến trong thời gian gần đây. Đây là cụm từ được dùng để miêu tả về các tựa game được xây dựng trên nền tảng Blockchain.

Khác với các tựa game truyền thống, ngoài yếu tố giải trí, các tựa game Blockchain thường đi kèm với một mô hình kinh tế giúp người chơi có thể kiếm về lợi nhuận.

Đó cũng là lý do mà cụm từ GameFi, bao gồm sự kết hợp của trò chơi (Game) và tài chính (Finance) được ra đời.

Có một thực tế là sau thời gian đầu hào hứng, người dùng hiện nay đang có một cái nhìn không mấy thiện cảm về các dự án GameFi, nhất là khi rất nhiều dự án có dấu hiệu lừa đảo người dùng, gây quỹ nhưng không ra mắt được sản phẩm như dự kiến.

Đánh giá về việc GameFi liệu có phải xu hướng nhất thời, vị chuyên gia này cho rằng, trước hết chúng ta phải phân biệt rõ GameFi không chỉ có các game “play to earn”, nếu đánh đồng sự thoái trào của “play to earn” vào GameFi sẽ là phiến diện.

Theo CEO Atlantis Universe, GameFi không phải xu hướng nhất thời mà là sự tiến hoá của game truyền thống bằng cách mang đến cho người chơi quyền sở hữu, sự minh bạch trong việc quản lý tài sản trong game và dễ dàng giao dịch toàn cầu một cách an toàn. 

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gamefi-dang-dan-khong-con-gay-hung-thu-voi-nguoi-dung-116738.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
GameFi đang dần không còn gây hứng thú với người dùng
POWERED BY ONECMS & INTECH