Gần 3 tỷ USD bị rút khỏi sàn Binance sau sự vụ của Paxos

14-02-2023 14:39|Thu Trang

Sàn giao dịch crypto lớn nhất hành tinh Binance đã hứng chịu đợt rút tiền ồ ạt từ người dùng.

Theo dữ liệu từ công ty dữ liệu blockchain Nansen, chỉ trong 24 giờ qua, người dùng đã rút khoảng 2,8 tỷ USD tài sản kỹ thuật số khỏi Binance, trong khi lượng tiền rót vào trong cùng thời gian là gần 2 tỷ USD. Như vậy, Binance bị rút ròng khoảng 830 triệu USD trong 24 giờ qua. Đây cũng là đợt rút ròng lớn nhất kể từ tháng 11/2022.

Giờ đây, hoang mang vẫn tiếp tục là tâm lý bao trùm lên các nhà đầu tư sau cuộc đàn áp đối với stablecoin Binance USD (BUSD) do Binance hợp tác với Paxos phát hành từ năm 2019.

Cụ thể, bộ Dịch vụ Tài chính New York đã ra lệnh cho Paxos ngừng in mới BUSD, sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) gửi thông báo chuẩn bị khởi tố đồng stablecoin này là “chứng khoán trá hình”.

Được ra đời dưới tên tuổi Binance, BUSD hiện là stablecoin có vốn hóa xếp thứ 3 và chiếm 35% tổng khối lượng giao dịch trên sàn crypto lớn nhất thế giới này.

Hành động của giới chức quản lý đang gây tổn hại nghiêm trọng cho sàn giao dịch vì BUSD là tài sản lớn nhất trong lượng dự trữ của Binance (với khoảng 13,4 tỷ USD) sau USDT của Tether, Nansen phản ánh. Phần nắm giữ này chiếm 22% trong số 60 tỷ đô tài sản trên Binance.

BUSD đang là đồng stablecoin lớn thứ ba trên thế giới và chiếm 35% khối lượng giao dịch của Binance. Và dù được đặt tên theo Binance, BUSD không do sàn tiền số này tạo ra, nhưng có mối quan hệ mật thiết.

CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) cũng xác nhận stablecoin này "được sở hữu và quản lý hoàn toàn" bởi Paxos.

Xử lý “rửa tiền” mã hoá trên Binance như "mèo rình bắt chuột"

CEO Richard Teng: Bitcoin sẽ sớm 'lập đỉnh' 80.000 USD trong năm nay, Binance đang để mắt tới thị trường Đông Nam Á

Bất chấp khả năng phải ngồi tù, cựu CEO Binance vẫn ra thông báo về dự án mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gan-3-ty-usd-bi-rut-khoi-san-binance-sau-su-vu-cua-paxos-169424.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gần 3 tỷ USD bị rút khỏi sàn Binance sau sự vụ của Paxos
POWERED BY ONECMS & INTECH