Doanh nghiệp A-Z

Gần 6.000 xe điện VinFast được ký kết chỉ trong 1 tháng: Vì sao các hãng taxi mạnh mẽ chi tiền?

Thu Huyền 13/09/2024 20:00

Trong một tháng qua, VinFast đã ghi nhận sự bùng nổ các thương vụ hợp tác với các hãng taxi, khi nhiều đơn vị liên tục ký kết để đưa xe điện vào hoạt động.

Trong thời gian gần đây, đã có hàng loạt hãng taxi đã mua và thuê xe điện của VinFast để đưa vào vận hành.

Gần nhất vào ngày 4/9 vừa qua, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty GSM về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 nhằm thay thế dần và tiến tới thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.

Gần 6.000 xe điện VinFast được ký kết chỉ trong 1 tháng: Vì sao các hãng taxi lại ‘rút ví’ mạnh mẽ ?
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam và Công ty GSM

Tương tự, ngày 30/8, Taxi Xanh Điện Biên (thuộc Công ty TNHH Phan Hải 89) đã ký kết mua và thuê 300 xe điện từ GSM trong hai năm 2024 – 2025 để đưa vào thị trường Điện Biên và Lai Châu với toàn bộ xe bàn giao là mẫu VF 5 Plus.

Trước đó không lâu, ngày 2/8, thương hiệu Let's Go Taxi đã công bố ký kết mua 600 chiếc xe điện VF 3 với hãng xe điện VinFast để phục vụ cho chiến lược phát triển của hãng trong năm 2024 - 2025 tại các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên. Trong đó, trước mắt hợp đồng mua 200 chiếc xe điện đầu tiên của VinFast sẽ được bàn giao từ nay đến cuối năm 2024.

Ông Hoàng Tùng, chuyên gia theo dõi thị trường ô tô tại Hà Nội, cho rằng ba yếu tố chính sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường thuê xe ô tô tại Việt Nam. Thứ nhất, lượng lao động nước ngoài tại Việt Nam ngày càng tăng nhờ nguồn vốn FDI đổ vào mạnh mẽ. Đây là nhóm khách hàng đã quen với văn hóa thuê xe tại nước ngoài và sẽ có nhu cầu sử dụng dịch vụ này tại Việt Nam.

Thứ hai, ngành du lịch Việt Nam đang phục hồi sau đại dịch, kéo theo lượng du khách quốc tế tăng mạnh, tạo ra nhu cầu thuê xe lớn. Cuối cùng, quá trình đô thị hóa và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, cũng là nhân tố thúc đẩy xu hướng thuê xe ô tô phát triển.

Thị trường thuê xe ô tô tại Việt Nam hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của các doanh nghiệp lớn như VinFast. Đáng chú ý, Công ty FGF – một doanh nghiệp mới thành lập bởi Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng – đã ra mắt mô hình cho thuê xe điện VinFast. Người dùng có thể trải nghiệm các dòng xe điện hiện đại với các gói dịch vụ tiện lợi như không phải trả chi phí nhiên liệu, không phí bảo trì đường bộ và không cần mua bảo hiểm vật chất xe, vì tất cả đã được bao gồm trong chi phí thuê xe.

Gần 6.000 xe điện VinFast được ký kết chỉ trong 1 tháng: Vì sao các hãng taxi lại ‘rút ví’ mạnh mẽ ?
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện (ảnh minh họa)

Mức giá thuê xe ô tô VinFast cũng rất linh hoạt, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng với các gói thuê theo ngày, tháng hoặc năm. Đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người dùng chưa đủ điều kiện sở hữu xe hoặc có nhu cầu linh hoạt trong việc sử dụng xe.

"Bản thân xe điện VinFast đã rất thu hút người dùng trong nước. Với mô hình thuê xe điện mới, nhiều người có thể tiếp cận và trải nghiệm công nghệ xe điện một cách dễ dàng, không bị ràng buộc bởi chi phí mua xe", ông Hoàng Tùng nhận định. Đây cũng là cú hích quan trọng giúp thị trường thuê xe tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

>> Lộ diện ‘khách sộp’ ký kết hợp tác mua và thuê 5.000 xe ô tô điện hãng VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

VinFast: Phép thử đã 'nhiệm màu' trên đất Mỹ và nước đi chiến lược đưa hãng xe điện Việt bứt tốc

Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng taxi Mai Linh 'bắt tay' làm chuỗi sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gần 6.000 xe điện VinFast được ký kết chỉ trong 1 tháng: Vì sao các hãng taxi mạnh mẽ chi tiền?
POWERED BY ONECMS & INTECH