Gánh nặng trả nợ trái phiếu có thể buộc Tân Hoàng Minh thu gọn quy mô hoạt động?

03-06-2022 14:33|Minh Trí

Trong tuần này Tân Hoàng Minh dự kiến nộp thêm 100 tỷ đồng vào Kho bạc Nhà nước.

Cuối tuần qua, Tân Hoàng Minh đã thu xếp thêm vào Kho bạc Nhà nước 270 tỷ đồng. Với số tiền 100 tỷ đồng dự kiến thêm vào trong tuần này, tổng số tiền mà tập đoàn này nộp về Kho bạc sẽ được nâng lên 370 tỷ đồng (chưa bao gồm 296 tỷ đồng) đã nộp trước đó.

Trong buổi làm việc với các nhà đầu tư vào trái phiếu Tân Hoàng Minh gần đây, ông Vũ Đình Luyện - Phó tổng giám đốc tập đoàn cho biết, dự kiến trong tháng 6 này, Tân Hoàng Minh sẽ thu xếp được tổng cộng 20%. Đến cuối tháng 7 tới dự kiến thu xếp tài chính từ nhiều nguồn như M&A (sáp nhập và mua lại) dự án, thu hồi tiếp từ nguồn trái phiếu... thêm khoảng 30-40% nữa để hoàn tiền liên quan đến các lô trái phiếu đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy bỏ.

Ông Luyện cũng thông tin thêm, doanh nghiệp đã đề xuất với C03 để lên phương án trả nhanh nhất cho nhà đầu tư theo tỷ lệ, ngay khi tập đoàn thu xếp được 10% đầu tiên. Song, quyết định cuối cùng thuộc về C03 và các cơ quan liên quan. Tập đoàn luôn ý thức được trách nhiệm thu xếp tài chính chi trả cho nhà đầu tư, khách hàng.

Đáng chú ý, trả lời câu hỏi Tân Hoàng Minh sẽ đóng cửa tất cả các chi nhánh ở tỉnh vào ngày 30/6/2022, ông Luyện cho biết chưa có câu trả lời chính xác tại thời điểm này. Hiện tại tập đoàn đang tập trung mọi nguồn lực để chi trả cho khách hàng.

"Nếu thực sự có việc đóng cửa các chi nhánh tại các tỉnh thì Tân Hoàng Minh vẫn có trụ sở chính, nhân sự... để giải quyết tất cả vấn đề liên quan đến quyền lợi nhà đầu tư. Tuy nhiên lúc sự việc xảy ra, thu hẹp quy mô hoạt động lại để giảm bớt chi phí và có nguồn để chi trả cũng là việc cần xem xét", ông Luyện nhấn mạnh.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 28/5/2022, ông Luyện cho biết, qua quá trình làm việc với C03, Tân Hoàng Minh được xác định có 5 dự án đủ điều kiện về pháp lý có thể rao bán, nhằm thu xếp nguồn tiền trả nhà đầu tư, gồm 2 dự án ở Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai (TP. HCM), dự án Việt Tiến và dự án Ngọc Hồi (Hà Nội).

Ngân hàng rao bán nợ của các công ty liên quan con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh

Ông Đỗ Anh Dũng: 'Tôi tuổi cao, ở trong trại giam đã 930 ngày, rất khó khăn'

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ganh-nang-tra-no-trai-phieu-co-the-buoc-tan-hoang-minh-thu-gon-quy-mo-hoat-dong-129429.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gánh nặng trả nợ trái phiếu có thể buộc Tân Hoàng Minh thu gọn quy mô hoạt động?
POWERED BY ONECMS & INTECH