Bất động sản

Giá chung cư quận Nam Từ Liêm ra sao giữa bối cảnh chung cư Hà Nội tăng 'nóng'?

Thanh Sơn 26/10/2024 06:29

Mặc dù có mức giá mềm hơn so với các khu vực khác như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân... nhưng giá chung cư quận Nam Từ Liêm hiện vẫn ở mức cao khi dao động từ 3,5-5 tỷ đồng/căn.

Trong năm 2024, giá chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội nói chung và giá chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng đều ghi nhận tốc độ tăng giá mạnh mẽ.

Mặc dù có mức giá mềm hơn so với khu vực khác như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân... nhưng giá chung cư tại quận Nam Từ Liêm ở thời điểm hiện tại vẫn ghi nhận ở mức khá cao khi dao động từ 3,5-5 tỷ đồng/căn.

Giá chung cư quận Nam Từ Liêm ra sao giữa bối cảnh chung cư Hà Nội tăng 'nóng'?
Chung cư khu vực Nam Từ Liêm cũng có dấu hiệu "tăng nhiệt". Ảnh minh họa

Từ tháng 8/2024 đến tháng 10/2024, giá của nhiều dự án căn hộ chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã tăng trung bình khoảng 100-200 triệu đồng/căn.

>> TP. HCM: Bảng giá đất mới tác động mạnh đến thị trường BĐS

Đơn cử, tại Dự án Golden Palace, căn hộ có diện tích 85m2 hiện đang được chào bán với giá hơn 5 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, vào tháng 8/2024, giá bán của dự án này chỉ dao động từ 4,7-4,8 tỷ đồng/căn.

Giá chung cư quận Nam Từ Liêm ra sao giữa bối cảnh chung cư Hà Nội tăng 'nóng'?
Căn hộ tại Dự án Golden Palace hiện đang được rao bán với giá hơn 5 tỷ đồng/căn. Ảnh minh họa

Một dự án khác là chung cư Mon City, giá bán căn hộ cũng đã tăng từ 100-200 triệu đồng/căn trong 2 tháng qua, từ mức 4,1-4,2 tỷ đồng/căn lên 4,3-4,5 tỷ đồng/căn.

Tại dự án Sudico Mỹ Đình, căn hộ có diện tích 57m2 hiện đang có giá bán khoảng 3,8 tỷ đồng/căn, trong khi 2 tháng trước giá chỉ từ 3,6-3,7 tỷ đồng/căn.

Không chỉ tại quận Nam Từ Liêm, nhiều quận và huyện khác trên địa bàn Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa cũng ghi nhận mức tăng giá căn hộ chung cư khá nhanh trong thời gian gần đây.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng One Housing, trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn thị trường Hà Nội ghi nhận khoảng 83.000 giao dịch bất động sản nhà ở. Trong đó, các giao dịch sơ cấp, bao gồm các dự án cao tầng và thấp tầng, chiếm 27%, còn lại 73% là giao dịch thứ cấp, bao gồm các giao dịch thổ cư, chuyển nhượng chung cư và nhà ở thấp tầng.
Kết thúc quý 3/2024, thị trường căn hộ mới mở tại Hà Nội có mức giá trung bình gần 80,5 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT và kinh phí bảo trì), tăng 7,6% so với quý trước.

Giá căn hộ chuyển nhượng trung bình toàn thành phố đạt khoảng 55 triệu đồng/m2 (đã bao gồm toàn bộ phí dịch vụ và các khoản phí thuê theo quy định pháp luật), tăng 4% so với quý trước.

>> Tỉnh có thị xã lâu đời nhất Việt Nam sắp đón nhà văn hóa nghệ thuật hơn 400 tỷ đồng

Hà Nội gia hạn sử dụng đất đối với các trường hợp hết thời hạn sử dụng

Becamex mong muốn đầu tư dự án KCN và đô thị vào thiên đường du lịch của Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-chung-cu-quan-nam-tu-liem-ra-sao-giua-boi-canh-chung-cu-ha-noi-tang-nong-256075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giá chung cư quận Nam Từ Liêm ra sao giữa bối cảnh chung cư Hà Nội tăng 'nóng'?
    POWERED BY ONECMS & INTECH