Bất động sản

Tỉnh có thị xã lâu đời nhất Việt Nam sắp đón nhà văn hóa nghệ thuật hơn 400 tỷ đồng

Hải Đăng 25/10/2024 10:30

Các hạng mục của Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được đặt tại TP. Việt Trì với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện và thi công nội thất.

Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ đang được xây dựng trên diện tích hơn 17.000m2 tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Việt Trì.

Công trình này không chỉ tạo điểm nhấn về kiến trúc mà còn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng, phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân và du khách.

Tỉnh có thị xã lâu đời nhất Việt Nam sắp có nhà văn hóa nghệ thuật hơn 400 tỷ đồng
Toàn cảnh nhà văn hóa đang xây dựng khi nhìn từ trên cao. Ảnh chụp từ video

Khởi công từ tháng 4/2022, sau hơn hai năm thi công, công trình đã dần thành hình. Theo ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, dự án hiện đạt khoảng 60% tiến độ và đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục nội thất. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 3/2025.

>> Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam ban hành quy định tách thửa, hợp thửa đất mới nhất năm 2024

Tỉnh có thị xã lâu đời nhất Việt Nam sắp có nhà văn hóa nghệ thuật hơn 400 tỷ đồng
Công trình dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 3/2025. Ảnh chụp từ video

Tháng 6/2024, HĐND tỉnh Phú Thọ đã thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Theo đó, tỉnh bổ sung hơn 26 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư lên gần 426 tỷ đồng.

Nhà văn hóa nghệ thuật nằm tại vị trí đắc địa của Quảng trường Hùng Vương, với chiều cao gần 34m, có kiến trúc đối xứng, quy mô 1.000 chỗ ngồi, gồm 3 tầng nổi, 1 tầng hầm và 1 tầng mái.

Tỉnh có thị xã lâu đời nhất Việt Nam sắp có nhà văn hóa nghệ thuật hơn 400 tỷ đồng
Mặt tiền và cảnh quan xung quanh công trình hiện đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh chụp từ video

Mặt tiền và cảnh quan xung quanh công trình đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ trở thành điểm tham quan hấp dẫn cho người dân và du khách. Đặc biệt, phần mái vòm được thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt, trong khi mặt sau của công trình hướng ra sông Hồng.

Hiện tại, công trình vẫn đang trong quá trình thi công và được quây kín với các hạng mục nội thất dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2025.

Đến năm 2024, thị xã Phú Thọ đã trở thành thị xã lâu đời nhất trong số 51 thị xã của Việt Nam, với 121 năm tuổi. Thị xã cách TP. Việt Trì khoảng 30km và là điểm giao thoa giữa Đồng bằng sông Hồng và vùng đồi núi trung du.

>> Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có KCN gần 4.000 tỷ với quy mô 250ha

Tuyến đường nghìn tỷ đẹp nhất miền Bắc, chạy xuyên hòn đảo lớn thứ 3 Việt Nam

Đường rộng 30m nối vào sân bay Tân Sơn Nhất lỡ hẹn thông xe tháng 10

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-thi-xa-lau-doi-nhat-viet-nam-sap-co-nha-van-hoa-nghe-thuat-hon-400-ty-dong-255959.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh có thị xã lâu đời nhất Việt Nam sắp đón nhà văn hóa nghệ thuật hơn 400 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH