Giá dầu hồi nhẹ trước những tín hiệu tích cực từ Trung Quốc

18-10-2022 12:37|Hải Đăng

Các chuyên gia cho rằng, Trung Quốc sẽ tăng khả năng cung cấp năng lượng trong nước và tăng cường kiểm soát rủi ro đối với các mặt hàng quan trọng

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên thứ Ba (18/10) khi các chính sách tiền tệ Trung Quốc tiếp tục được nới lỏng đã phần nào bù đắp những lo ngại về lạm phát và chi phí năng lượng cao có thể khiến nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

Vào lúc 12h30 ngày 18/10 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent tăng 0,73% lên mức 92,29 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI cũng tăng 0,88% lên 86,21 USD/thùng.

Vandana Hari, chuyên gia phân tích năng lượng tại Vanda Insights, cho rằng mức giảm 3-4% hồi thứ Sáu tuần trước (14/10) đã khuyến khích một số động thái săn hàng giá rẻ vào ngày thứ Hai, tuy nhiên, động lực có vẻ yếu với khối lượng giao dịch thấp.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã gia hạn các khoản vay chính sách trung hạn vào ngày thứ Hai, trong khi giữ lãi suất không đổi trong tháng thứ 2, một tín hiệu cho thấy ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng.

Một quan chức cấp cao của Cơ quan Năng lượng Quốc giá Trung Quốc cho biết vào ngày thứ Hai rằng Bắc Kinh cũng sẽ tăng cường khả năng cung cấp năng lượng trong nước và tăng cường kiểm soát rủi ro đối với các mặt hàng quan trọng bao gồm than, dầu, khí đốt và điện.

Một quan chức nhà nước khác phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng Trung Quốc sẽ tăng cường khả năng dự trữ cho các hàng hoá quan trọng.

Dữ liệu kinh tế và thương mại Trung Quốc dự kiến công bố trong tuần này, với tăng trưởng GDP quý 3 có khả năng phục hồi từ quý trước, tuy nhiên, năm 2022 có thể là năm tồi tệ nhất của kinh tế Trung Quốc trong gần nửa thế kỷ qua.

Dữ liệu GDP quý 3, cùng với dữ liệu hoạt đọng tháng 9, dự kiến công bố vào ngày 18/10.

Trong khi đó, đồng USD mạnh và nâng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang kìm hãm đà tăng giá dầu.

Chủ tịch Fed khu vực St. Louis, James Bullard, vào ngày 14/10 cho biết lạm phát đã trở nên “nguy hiểm” và khó kiểm soát, đảm bảo tiếp tục kiểm soát trước thông qua việc nâng lãi suất mạnh hơn mức 0.75%.

Lạm phát tại Mỹ vẫn ở mức cao và tăng trưởng ở các nước châu Âu được dự báo sẽ giảm xuống 0.5%, quan chức Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết vào ngày thứ Hai.

Nguồn cung dầu có khả năng vẫn bị khan hiếm sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga cam kết vào ngày 05/10 sẽ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày, trong khi cuộc khẩu chiến giữa nhà lãnh đạo thực tế OPEC, Ả-rập Xê-út, và Mỹ có thể báo trước nhiều biến động.

Thông tin kinh tế tài chính ngày 28/2: Phố Wall xanh trở lại, tỷ giá USD quay đầu

Thông tin kinh tế tài chính ngày 25/2: Giá vàng về đáy 2 tháng, đồng USD lên cao nhất 7 tuần

Thông tin kinh tế tài chính phiên 24/2: Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước lo ngại lạm phát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dau-hoi-nhe-truoc-nhung-tin-hieu-tich-cuc-tu-trung-quoc-153972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá dầu hồi nhẹ trước những tín hiệu tích cực từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH