Giá nhà đất Hà Nội “tăng nóng” dịp cuối năm

29-01-2022 06:54|Hà Thanh

Cuối năm 2021, đầu năm 2022, bất động sản Hà Nội tăng trưởng mạnh cả giá trị lẫn khối lượng giao dịch.

Theo báo cáo của Savills, trong quý IV/2021, giá sơ cấp trung bình của biệt thự Hà Nội đạt 180 triệu đồng/m2 đất, tăng 60% theo quý và 82% theo năm. So với nguồn cung mới vừa hiếm hoi, vừa đắt đỏ thì đây vẫn là mức tăng đáng kể.

Trong khi đó, giá trung bình của nhà liền kề là 171 triệu đồng/m2 đất, tăng 33% theo quý và 54% theo năm. Còn giá trung bình của nhà phố đạt khoảng 239 triệu đồng/m2 đất, tăng 12% theo quý và 30% theo năm.

Đặc biệt, khi thông tin Hà Nội chuẩn bị phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, lực lượng môi giới nhà, đất lại rầm rộ đổ về các địa phương, các dự án tiếp giáp khu vực sông Hồng để tạo sóng. Điều này kéo theo giá nhà đất ở những khu vực này được thổi lên cao.

Theo đó, các lô đất tuỳ vào diện tích, vị trí đã có mức tăng từ vài chục, thậm chí đến cả trăm triệu đồng/m2. Đồng thời, các văn phòng môi giới bất động sản cũng mọc lên như nấm sau mưa.

Còn tại khu vực ngoại thành như: Sóc Sơn, Hoài Đức, Mê Linh… giá đất cũng đã tăng thêm 12 -16 triệu đồng/m2 đất. Đặc biệt, giá đất thổ cư, đất vườn quả, đất lâm nghiệp có sổ lâm bạ tại Ba Vì đã tăng lên 45 - 50% so với vài tháng trước nhưng tùy vị trí và tính pháp lý của đất.

Thế hệ trẻ nên chọn thuê căn hộ chung cư hay thuê nhà mặt đất?

Giá nhà đất Hà Nội có nơi tăng 50%

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-nha-dat-ha-noi-tang-nong-dip-cuoi-nam-122041.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá nhà đất Hà Nội “tăng nóng” dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH