Giá phát hành cao hơn 66% thị giá hiện tại, cổ phiếu HQC (Địa ốc Hoàng Quân) bốc đầu tăng

30-05-2022 12:07|Ngô Long

Thông tin phát hành với giá cao hơn 66% giá cổ phiếu HQC hiện tại (đi kèm việc hạn chế chuyển nhượng) được đánh giá có thể kéo cổ phiếu Hoàng Quân hồi mạnh trong thời gian tới.

CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) mới đây đã công bố tài liệp họp ĐHCĐ thường niên 2022 dự kiến diễn ra ngày 18/6/2022 thay cho bộ tài liệu công bố trước ĐHCĐ thường niên ngày 26/3/2022 (đã bị hủy).

Theo tài liệu mới, HĐQT trình phương án phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp thay cho phương án chào bán 87,2 triệu cổ phiếu cho ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT để hoán đổi nợ.

Lãnh đạo doanh nghiệp đề xuất giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu, nguồn vốn huy động dùng để mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng trong đó 650 tỷ đồng nhận chuyển nhượng từ cổ đông hiện hữu và 350 tỷ đồng mua trong đợt chào bán riêng lẻ để bổ sung cho dự án Chung cư nhà ở xã hội Thành phố Vàng.

Cổ phiếu phát hành riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán, trừ trường hợp chuyển nhượng giữa các nhà đầu chứng khoán chuyên nghiệp hoặc thực hiện theo bản án, quyết định của Tòa án.

Ngoài kế hoạch chào bán trên, các nội dung khác về định hướng và kế hoạch kinh doanh không đổi đồng thời HĐQT cũng không đưa nội dung bầu bổ sung hay thay thế thành viên HĐQT vào kỳ họp đại hội năm nay.

Được biết trước ngày dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 hôm 26/3, lãnh đạo HQC đã nhận được kiến nghị của nhóm cổ đông được cho là liên quan đến Louis Holdings về việc bầu bổ sung thành viên HĐQT và đề cử bà Nguyễn Giang Quyên – Tổng giám đốc Louis Land (HNX: BII). Với đề xuất này, Địa ốc Hoàng Quân cho rằng văn bản của nhóm cổ đông không có đầy đủ chữ ký và con dấu đối với các cổ đông là pháp nhân nên kiến nghị nhóm chỉnh sửa, bổ sung các văn bản có liên quan theo pháp luật.

Trong thời gian diễn ra những tranh chấp nội bộ, "đấu tố" của nhóm cổ đông, cổ phiếu HQC ghi nhận tăng mạnh từ vùng giá quanh 7.000 đồng lên trên mệnh giá (mức tăng từ 40 - 50%) chỉ sau vỏn vẹn nửa tháng.

Đến cuối tháng 3/2022, cổ phiếu HQC bắt đầu rụng đỉnh và rơi một mạch về đáy 4.600 đồng hồi cuối tháng 4 trong bối cảnh những tranh chấp nội bộ đã tạm lắng xuống và thị trường chứng khoán liên tục giảm sâu sau các cụ bắt bớ lãnh đạo doanh nghiệp vi phạm và các diễn biến ngoài lãnh thổ.

Tạm kết phiên sáng, cổ phiếu HQC bất ngờ tăng mạnh 5,3% lên sát mức 6.000 đồng; thanh khoản cải thiện rõ rệt với hơn 9,2 triệu đơn vị - xấp xỉ các phiên trước đó.

Như vậy, thông tin phát hành với giá cao hơn 66% giá cổ phiếu HQC hiện tại (đi kèm việc hạn chế chuyển nhượng) được đánh giá có thể kéo cổ phiếu Hoàng Quân hồi mạnh trong thời gian tới.

Hoàng Quân (HQC): Chủ tịch Trương Anh Tuấn muốn gom hàng triệu cổ phiếu sau hơn nửa năm rút sạch vốn

Công ty của con gái Chủ tịch Hoàng Quân muốn bán sạch cổ phiếu HQC sau gần 6 tháng gồng lỗ

Doanh nghiệp nhóm Hoàng Quân (HQC) huy động hàng trăm tỷ đồng trái phiếu

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-phat-hanh-cao-hon-66-thi-gia-hien-tai-co-phieu-hqc-dia-oc-hoang-quan-boc-dau-tang-134018.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá phát hành cao hơn 66% thị giá hiện tại, cổ phiếu HQC (Địa ốc Hoàng Quân) bốc đầu tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH