Quốc tế

Giá rét tiếp tục "càn quét" Trung Quốc

Bắc Hiệp Theo Sixth Tone 20/02/2024 - 07:45

Đầu tuần này này tại nhà ga thị trấn Thổ Nhĩ Hồng ở khu tự trị Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, nhiệt độ giảm mạnh xuống âm 52 độ C, thấp nhất kể từ năm 1960.

Giá rét tiếp tục

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Hai đã đưa ra cảnh báo đợt lạnh ở mức cao nhất trong ngày thứ hai liên tiếp, dự báo nhiệt độ sẽ giảm mạnh trên toàn quốc.

Ngoài giá rét, người dân nước này còn hứng chịu các hiện tượng thời tiết cực đoan như sương mù, gió giật và bão cát, làm gián đoạn hoạt động đi lại của người dân sau kỳ nghỉ Tết.

Kể từ thứ Hai, các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố rằng đợt lạnh sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến các khu vực phía bắc của đất nước, trong khi một số khu vực ở Tân Cương đã có tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm đáng kể.

Trong 4 ngày tới, dự báo đợt không khí lạnh sẽ tiến về phía nam, khiến nhiệt độ trung bình giảm mạnh 8-12 độ C/ngày ở miền Bắc và miền Trung Trung Quốc.

Chuyên gia khí tượng Zhang Fanghua cho rằng nhiệt độ giảm mạnh là do hai yếu tố chính: thứ nhất, khối không khí lạnh từ Siberia và thứ hai, nhiệt độ tăng đáng kể trước đợt lạnh trên khắp miền Trung và miền Đông Trung Quốc.

“Vì vậy, khi đợt lạnh ập đến, nó sẽ khiến nhiệt độ giảm mạnh, biến động nhiệt độ trước và sau khi đến cũng sẽ rất đáng kể”, ông Zhang chỉ ra.

Trong khi đó, gió mạnh và tuyết rơi dày đặc đã khiến các tuyến đường cao tốc từ Cam Túc đến Tân Cương phải tạm thời đóng cửa.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, 54 đoạn đường và 71 trạm thu phí ở Cam Túc và Tân Cương đã bị đóng cửa, khiến hơn 42.929 hành khách mắc kẹt. Truyền thông trong nước đưa tin những hành khách bị ảnh hưởng đã được đưa vào khách sạn, phòng tập thể dục và trường học.

Bắt đầu từ thứ Ba, đợt lạnh, mưa và tuyết rơi dự kiến sẽ đạt đỉnh điểm ở hầu hết các khu vực của Trung Quốc.

Chính quyền thành phố Vũ Hán đã thông báo cho học sinh tiểu học và trung học nghỉ học tới ngày 26/2.

Li Rui, 37 tuổi, cha của một học sinh lớp 4, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy cảnh tượng băng tuyết khắp nơi như vậy. Nó giống như có phép thuật vậy”.

>> Sụt 82% so với năm trước, FDI vào Trung Quốc thấp nhất 33 năm

Trung Quốc tăng tốc cuộc đua phát triển công nghệ tên lửa tái sử dụng

Chỉ có thể là Trung Quốc: Một startup tạo ra kính thực tế ảo rẻ hơn gấp 12 lần so với Vision Pro của Apple

Trung Quốc đẩy nhanh thương mại hoá sáng chế công nghệ cao

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/gia-ret-tiep-tuc-can-quet-trung-quoc-post143705.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá rét tiếp tục "càn quét" Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH