Giá thuê mặt bằng trong ngõ tại Hà Nội tháng 1/2022 tăng nhẹ

27-01-2022 15:53|Xuân Huy

Xu hướng trả mặt bằng ở các phố lớn, rút vào các tuyến phố nhỏ đang ngày càng trở nên phổ biến ở Hà Nội.

Mới đây, Batdongsan.com.vn đã tiến hành khảo sát thị trường cho thuê mặt bằng tháng 1/2022 tại Hà Nội.

Kết quả ghi nhận, giá thuê nhà mặt phố sụt giảm tại các tuyến phố lớn vốn có mức thuê hàng trăm triệu đồng/tháng như: Hàng Bài, Hàng Bông, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lý Nam Đế, Kim Mã, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Hồ Đắc Di, Thái Hà, Thái Thịnh, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy…

So với năm 2019, giá thuê hiện tại đang duy trì mức giảm phổ biến là 15 - 30%. Mặc dù giá thuê giảm mạnh nhưng tỷ lệ khách hỏi thuê tại các tuyến phố trung tâm vẫn rất hiếm. Nhiều mặt bằng vẫn đang trong tình trạng bỏ trống thời gian dài.

Trong khi đó, sau một thời gian giá thuê giảm thì đến nay, mặt tiền trong các ngõ nhỏ đang ghi nhận mức tăng nhẹ khoảng 5 - 10% so với tháng 6/2021.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì mức tăng này chưa đủ mạnh để vực lại phân khúc này nên tính toàn chung, giá thuê của phân khác vẫn đang có mức giảm trung bình 20% so với thời kỳ dịch bệnh chưa bùng phát.

Cụ thể, giá thuê mặt tiền kinh doanh trong ngõ khu vực Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy) dao động ở mức 4,5 - 8 triệu đồng/tháng; trong khi hồi tháng 6/2021 là 4 - 7 triệu đồng/tháng.

Tương tự, mặt bằng nằm trong ngõ nhỏ khu vực Mễ Trì, Đại Linh, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ (Nam Từ Liêm), giá thuê hiện tại là 5-9 triệu đồng/tháng, tăng 10% so với giá thuê của tháng 6/2021 là 4,5 - 8 triệu đồng/tháng.

Khu vực Thượng Đình, Khương Trung, Triều Khúc (Thanh Xuân) ghi nhận giá thuê 3 - 8 triệu đồng/tháng, tăng nhẹ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng so với nửa năm trước đó.

Theo Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương), dịch COVID-19 đã đẩy mạnh vai trò của thương mại điện tử, đưa thương mại điện tử trở thành kênh kết nối tiêu thụ, xuất khẩu các mặt hàng vốn trước đây phần lớn bán qua kênh trực tiếp; nhu cầu mua sắm online tăng mạnh thời gian qua.

Do đó, xu hướng trả mặt bằng ở các phố lớn, rút vào các tuyến phố nhỏ đang ngày càng trở nên phổ biến. 

Tầm quan trọng của những mặt tiền lớn nhằm dễ dàng tiếp cận khách hàng, làm thương hiệu không còn quá quan trọng. Trong khi đó, chuyển địa điểm mặt tiền vào các phố nhỏ, các ngõ nhỏ và đẩy mạnh bán online sẽ giúp tiết kiệm chi phí và vẫn đảm bảo doanh thu.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-thue-mat-bang-trong-ngo-tai-ha-noi-thang-12022-tang-nhe-121967.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá thuê mặt bằng trong ngõ tại Hà Nội tháng 1/2022 tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS & INTECH