Hơn 17 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” đã được bán qua Amazon, giúp giá trị xuất khẩu tăng 50%. Các doanh nghiệp SME đang tận dụng mạnh mẽ thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới để khẳng định vị thế hàng Việt trên kệ hàng quốc tế.
Doanh nghiệp Nhật Bản trả giá gần gấp đôi năm ngoái để mua một loại hạt thế mạnh của Việt Nam. Chỉ trong hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này sang Nhật thu về khoảng 3.267 tỷ đồng.
Mặc dù kết quả xuất khẩu gạo trong năm 2024 vẫn rất ấn tượng, nhưng theo dự báo của các chuyên gia, năm 2025 có thể sẽ chứng kiến sự giảm sút cả về lượng và giá trị xuất khẩu.