Giá USD bất ngờ trượt dốc

07-02-2024 17:09|Trâm Anh

Giá USD quốc tế quay đầu đi xuống sau khi đạt đỉnh cao nhất trong 3 tháng qua giúp đồng bạc xanh trong nước cũng hạ nhiệt.

Sáng 7/2, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.956 đồng, giảm 8 đồng so với hôm qua.

Trong khi đó, giá USD tự do cũng giảm mạnh, mua vào 24.700 đồng và bán ra 24.850 đồng. Như vậy chỉ trong vòng 2 ngày qua, giá USD tự do đã giảm 120 đồng và chỉ còn cao hơn ngân hàng gần 300 đồng.

Tỷ giá USD tham khảo tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước công bố là 23.400 (mua vào) và 25.112 (bán ra). Tỷ giá USD giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 75 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

>> Giá USD 'rủ nhau' lao dốc ngay đầu tháng 2/2024

Giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng quay đầu đi xuống như Vietcombank giảm 10 đồng, niêm yết giao dịch mua - bán ở mức 24.395-24.765 VND/USD.

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam với đồng Euro để xác định giá trị tính thuế là 26.098 Euro.

Tỷ giá USD tại Vietcombank
Tỷ giá USD tại Vietcombank

Giá USD thị trường quốc tế

Giá USD quốc tế giảm nhẹ khi chỉ số USD-Index xuống 103,95 điểm, thấp hơn hôm qua 0,8 điểm. Dù vậy, đồng bạc xanh vẫn đang ở mức cao trong vòng 3 tháng qua sau khi lãnh đạo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ quan điểm vẫn chưa giảm lãi suất.

Giá USD bất ngờ trượt dốc
Diễn biến chỉ số USD-Index

Đồng USD tiếp tục chịu áp lực sau khi rút lui khỏi mức cao nhất trong gần 3 tháng so với đồng Euro trong phiên trước đó sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ bất ngờ của Mỹ được công bố và những lời lẽ diều hâu hơn từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã làm suy giảm kỳ vọng của thị trường vào việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm từ mức cao trong phiên trước đó làm suy yếu một số hỗ trợ đối với đồng USD.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, thị trường dự báo lùi thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed sang tháng 5 thay vì tháng 3 như kỳ vọng trước đó. Các nhà đầu tư dự báo trong năm nay, Fed sẽ hạ lãi suất tổng cộng 5 lần, mỗi lần 25 điểm cơ bản (bps).

Một số nhà phân tích cho rằng, sự thận trọng của nhiều ngân hàng trung ương cũng khiến lãi suất khó giảm sớm như kỳ vọng của nhà đầu tư. Ngoài Fed, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng nhấn mạnh quan điểm duy trì lập trường chính sách tiền tệ thận trọng để kiềm chế lạm phát. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng ngỏ ý khả năng giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ và mức tăng tiền lương...

>> Giá USD sáng 31/1 đồng loạt giảm

Giá USD 'rủ nhau' lao dốc ngay đầu tháng 2/2024

Giá USD sáng 31/1 đồng loạt giảm

Tỷ giá tăng mạnh ngay trong tháng đầu năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-usd-bat-ngo-truot-doc-222626.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá USD bất ngờ trượt dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH