Tài chính Ngân hàng

Giá vàng 'nhảy múa' sau thông báo lãi suất từ Fed

Chi Hạ 19/09/2024 - 15:22

Nhiều nhà phân tích cho rằng việc Fed cắt giảm lãi suất sẽ có lợi cho giá vàng và dự báo vàng có thể sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Rạng sáng ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5 điểm %, đưa phạm vi lãi suất xuống còn 4,75-5%. Đây là đợt hạ lãi suất điều tiên kể từ tháng 3/2020.

Sau động thái này của Fed, giá vàng đã biến động khá mạnh. Theo đó, giá vàng thế giới đã tăng vọt 30 USD/ounce, lên 2.595 USD/ounce chỉ sau 15 phút Fed ra thông báo. Tuy nhiên, 30 phút sau, giá vàng lại giảm tới 20 USD/ounce.

Đầu giờ chiều ngày 19/9, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.574 USD/ounce. Giá không còn ở mức cao kỷ lục sau khi Chủ tịch Fed, Jerome Powell cho biết, các nhà hoạch định chính sách sẽ không vội vàng cắt giảm lãi suất một cách mạnh mẽ sau khi Fed giảm 0,5% lãi suất.

>> Fed giảm lãi suất mạnh tay, giá vàng lập kỷ lục rồi lao dốc, chứng khoán giảm

Giá vàng 'nhảy múa' sau thông báo lãi suất từ Fed
Diễn biến giá vàng thế giới trong 1 tiếng sau khi Fed ra thông báo

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC cũng quay đầu giảm. Ngày 19/9, các thương hiệu lớn như Công ty SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 79,8-81,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tại các doanh nghiệp lại có xu hướng trái chiều.

Cụ thể, Công ty SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,8-79,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn DOJI và PNJ niêm yết giá vàng nhẫn tại mức 78,1-79,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), Ở chiều mua, giá vàng nhẫn tăng 100.000 đồng/lượng và giữ nguyên mức giá ở chiều bán so với hôm qua.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng nhẫn tròn trơn mua vào là 78,08 triệu đồng/lượng và bán ra là 79,18 triệu đồng/lượng.

>> Diễn biến ‘khó đoán’ của giá vàng tuần này

Giá vàng có nhiều biến động sau thông báo lãi suất từ Fed
Tương quan giá vàng trong nước và thế giới

Về dự báo giá vàng trong thời gian tới, các nhà phân tích cho rằng giá vàng vẫn sẽ tăng tiếp vì lạm phát có thể tăng trở lại, cùng với sự quyết liệt trong cuộc đua vào Nhà Trắng tại Mỹ, căng thẳng địa chính trị chưa có lối ra tại nhiều khu vực trên thế giới.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong trụ sở tại New York, cho biết giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao kỷ lục, song lợi suất trái phiếu chính phủ cũng tăng cao hơn. Việc Fed cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm là thông tin tốt cho giá vàng.

Ông Tai Wong cho biết thêm vàng đang trong xu hướng tăng giá và giá kim loại quý này có thể sẽ tăng cao hơn nữa. Tuy nhiên, tốc độ tăng đó sẽ phụ thuộc vào quan điểm của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Will Rhind, nhà sáng lập GraniteShares Advisors - công ty quản lý một quỹ ETF vàng, cho biết việc Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất có nghĩa là lãi suất sẽ giảm và đồng USD sẽ suy yếu.

"Điều này có lợi cho vàng", Rhind nói trong một cuộc phỏng vấn. "Vàng sẽ bước vào đợt tăng giá tiếp theo nếu có cảm giác rằng chúng ta đang tiến vào suy thoái, và yếu tố sợ hãi xuất hiện, buộc mọi người phải mua vàng như một biện pháp phòng vệ”.

>> Giá vàng miếng SJC bật tăng mạnh, lên mức 82 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 lao dốc từ đỉnh cao kỷ lục, vàng miếng SJC giảm mạnh

Fed giảm lãi suất mạnh tay, giá vàng lập kỷ lục rồi lao dốc, chứng khoán giảm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-nhay-mua-sau-thong-bao-lai-suat-tu-fed-249572.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng 'nhảy múa' sau thông báo lãi suất từ Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH