Tài chính Ngân hàng

Giá vàng tuần qua: Kết thúc một tuần đồng loạt lao dốc

Dương Lam 28/07/2024 - 18:11

Tuần qua, cả vàng trong nước và thế giới đều đồng loạt giảm giá.

Tuần qua từ ngày 21/7 - 28/7, giá vàng đã trải qua một số biến động đáng chú ý. Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều được điều chỉnh giảm, tuy nhiên mức giảm giá của vàng nhẫn không đáng kể.

Giá vàng trong nước

Đầu tuần, giá vàng SJC mua vào ở mức khoảng 78,0 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức khoảng 80,0 triệu đồng/lượng. Trong những ngày giữa tuần, giá vàng có xu hướng giảm nhẹ, đặc biệt vào ngày 27/7, giá vàng bất ngờ tăng nhẹ trước khi tiếp tục xu hướng giảm vào ngày cuối tuần. Đến ngày 28/7, giá vàng SJC chốt ở mức 77,5 triệu đồng/lượng cho mua vào và 79,5 triệu đồng/lượng cho bán ra.

Giá vàng nhẫn ghi nhận tuần giảm nhẹ đầu tiên sau nhiều tuần tăng giá trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết hợp với cơ quan công an đang tích cực thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng và thu giữ nhiều vàng nhẫn, vàng trang sức.

NHNN cũng đã cho biết, hiện cơ quan này bán vàng cho người dân qua 4 ngân hàng thương mại và 1 doanh nghiệp kinh doanh vàng chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, NHNN vẫn tiếp tục có nghiên cứu để đưa ra chính sách phù hợp. Trên nguyên tắc này sẽ sửa đổi nghị định 24/2012 nhằm đảm bảo quản lý hiệu quả, ngăn chặn tiêu cực trên thị trường vàng, bình ổn thị trường vàng.

Giá vàng tuần qua: Kết thúc một tuần đồng loạt lao dốc
Biểu đồ giá vàng SJC 7 ngày qua

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng có xu hướng giảm trong tuần qua do ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế và chính sách tiền tệ. Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình kinh tế toàn cầu và những quyết định chính sách từ các ngân hàng trung ương lớn.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.387 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng tuần qua: Kết thúc một tuần đồng loạt lao dốc
Giá vàng quốc tế trên sàn Kitco

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia vẫn giữ quan điểm lạc quan, trong khi tâm lý bán lẻ đã cải thiện hơn so với tuần trước.

Cụ thể, 16 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Bảy chuyên gia, chiếm 44%, dự đoán ​​giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi chỉ có bốn người, hay 25%, dự đoán giá sẽ giảm. Năm nhà phân tích còn lại, hay 31%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

>> Shark Việt: Người cho vay tiền phải xác định tiền đi không về và họ sẽ phải trả mình kiếp sau

Shark Việt: Người cho vay tiền phải xác định tiền đi không về và họ sẽ phải trả mình kiếp sau

Chân dung tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank (VCB)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-tuan-qua-ket-thuc-mot-tuan-dong-loat-lao-doc-243466.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng tuần qua: Kết thúc một tuần đồng loạt lao dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH