Giá cả

Giá xăng dầu hôm nay 17/5: leo dốc nhờ việc làm ổn định

Nguyên Dương 17/05/2024 - 13:51

Dữ liệu cho thấy thị trường việc làm ở Mỹ ổn định, Fed có thể cắt giảm lãi suất vào mùa thu... giá xăng dầu thế giới leo dốc.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 17/5 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI của Mỹ tăng 60 cent, tương đương 0,8%, lên mức 79,23 USD/thùng. Còn dầu Brent tăng 52 cent, tương đương 0,6%, lên mức 83,27 USD/thùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho biết, kết thúc phiên giao dịch ngày 16/5, giá dầu tăng nhẹ sau dữ liệu cho thấy thị trường việc làm ở Mỹ ổn định, làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào mùa thu, điều này sẽ thúc đẩy nền kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Theo Reuters, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần trước đã giảm 10.000 xuống còn 222.000, cho thấy thị trường lao động đang có sức mạnh tiềm ẩn.

John Kilduff của Again Capital nhận xét, mặc dù số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở mức thấp nhưng báo cáo này đủ yếu để thúc đẩy Fed cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ thấp hơn dự kiến cũng làm tăng kỳ vọng của thị trường về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Giá dầu Brent đã lao dốc xuống mức 81,05 USD/thùng tại phiên giao dịch ngày 15/5 - mức thấp nhất kể từ ngày 26/2. Sau đó, giá dầu phục hồi sau dữ liệu lạm phát và báo cáo của Chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô, xăng của Mỹ trong tuần trước giảm do hoạt động lọc dầu và nhu cầu nhiên liệu tăng lên.

Tuy nhiên, nhu cầu xăng của Mỹ tiếp tục ở mức dưới 9 triệu thùng/ngày trong tuần thứ 6 liên tiếp, thấp hơn mức thông thường khi bước vào mùa lái xe mùa hè.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết, sự gia tăng số lượng vận chuyển này có thể sẽ kéo dài đến đầu tháng tới. Ngược lại sẽ là nhu cầu sản phẩm tiếp tục yếu và không có dấu hiệu cải thiện.
Tại Trung Đông, ngày 16/5, xe tăng của Israel đã tiến vào trung tâm Jabalia ở phía Bắc Gaza. Tại Nam Gaza, Israel vẫn tiếp tục tấn công Rafah.

Các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas do Qatar và Ai Cập làm trung gian đang rơi vào bế tắc khi Hamas yêu cầu chấm dứt các cuộc tấn công còn Israel từ chối.

Giá xăng dầu hôm nay 16/5: thế giới tăng, trong nước giảm

Giá xăng dầu hôm nay 16/5: thế giới tăng, trong nước giảm

Giá xăng dầu hôm nay 15/5/2024 lao dốc do bớt kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-xang-dau-hom-nay-17-5-leo-doc-nho-viec-lam-on-dinh.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá xăng dầu hôm nay 17/5: leo dốc nhờ việc làm ổn định
POWERED BY ONECMS & INTECH