Giá xe hơn 800 triệu đồng: 4 mẫu ô tô cạnh tranh ngang ngửa

02-04-2024 19:37|Đình Quý

Phiên bản rẻ nhất của Ford Territory là Trend hiện có giá 822 triệu đồng. Với giá xe tương ứng, người dùng vẫn có thể chọn một số mẫu ô tô cùng hoặc khác phân khúc tùy theo thương hiệu.

Hiện nay, phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam khá sôi động với những thương hiệu tên tuổi đang góp mặt như Toyota, Hyundai, KIA, Mitsubishi, Ford, Honda,...

Cùng giá xe trên 800 triệu đồng, thị trường ô tô vẫn còn những lựa chọn hấp dẫn khác tương ứng về giá trị. Dưới đây là những cái tên đáng chú ý trong tầm giá này:

Ford Territory Trend giá 822 triệu đồng

Territory được Ford phát triển và bán ra đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2018 và chính thức ra mắt khách hàng Việt hồi tháng 10/2022. Hiện, Ford Territory 2024 có 3 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 822 triệu đồng.

Ở phiên bản Territory Trend giá 822 triệu đồng, ngoại hình xe dù thiếu vắng các trang bị vốn có ở bản cao hơn như đèn pha tự động, gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, nhưng vẫn có sẵn đèn pha LED, đèn LED ban ngày.

ha thanh ford.jpeg
Ford Territory Trend. (Ảnh: Ford Hà Thành).

Bên trong, Territory khá rộng rãi nhờ trục dài cơ sở lên tới 2.726 mm, chỉ đứng sau Hyundai Tucson. Cách bố trí và tạo hình các cụm chi tiết nội thất khá hiện đại, với sự kết hợp giữa màu xanh, màu gỗ và các tông màu tối. Bản Trend có các trang bị giống bản cao cấp như màn hình trung tâm 12,3 inch, điều hòa 2 vùng khí hậu nhưng thiếu lọc không khí, ghế lái chỉnh điện 10 hướng hay phím điều khiển trên tay lái. 

Ford trang bị cho Territory động cơ 1.5 EcoBoost, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 248 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp, dẫn động một cầu. Xe có 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và Mountain.

dang tung lam.jpeg
Nội thất Ford Territory Trend. (Ảnh: Đặng Tùng Lâm).

Về an toàn, bản thấp Territory Trend dùng 4 túi khí, trang bị phanh ABS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cruise control, kiểm soát áp suất lốp.

Hyundai Tucson 2.0 phiên bản tiêu chuẩn máy xăng giá 799 triệu đồng

Hyundai Tucson 2024 hiện thuộc thế hệ thứ 4, ra mắt Việt Nam từ tháng 12/2021. Bước sang thế hệ mới, Hyundai Tucson cải thiện về kích thước và trở thành mẫu xe lớn nhất phân khúc với trục dài cơ sở lên tới 2.755 mm.

anh-thuy-duong.jpeg
Hyundai Tucson 2.0 xăng Tiêu chuẩn. (Ảnh: Thanh Dung)

Hiện Tucson có 4 phiên bản, trong đó phiên bản máy xăng tiêu chuẩn có giá 799 triệu đồng, rẻ hơn so với Ford Territory Trend, Mitsubishi Outlander 2.0 CVT.

Ngoại thất mẫu xe này gây ấn tượng nhờ tạo hình bề mặt kim cương ở thân vỏ. Thân xe mang cảm giác dài hơn nhờ nẹp viền trên của kính kéo từ cột A đến cột D và vuốt dốc xuống phía đuôi. Cụm đèn trước, sau đều là full LED, nhưng ở bản rẻ nhất chỉ dùng đèn halogen thấu kính, mâm 17 inch.

Nội thất xe mang phong cách giống đàn anh Santa Fe. Bản thấp nhất có các trang bị gồm: vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, màn hình trung tâm 10,25 inch và màn hình trước vô-lăng 4,2 inch, 6 loa, chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm. 

anh thanh dung.jpeg
Nội thất Hyundai Tucson 2.0 xăng Tiêu chuẩn. (Ảnh: Thuỳ Dương)

Sức mạnh của phiên bản này đến từ động cơ xăng 2.0L, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, tạo ra công suất cực đại 156 mã lực. Về mặt an toàn, xe không có camera 360 như các bản cao mà chỉ có camera lùi kết hợp cảm biến sau; phanh ABS, EBD, BA; cân bằng điện tử ESC; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; cảm biến áp suất lốp.

Mitsubishi Outlander 2.0 CVT giá 825 triệu đồng

Lựa chọn thứ 3 có thể kể đến là Mitsubishi Outlander. Tại Việt Nam, Outlander vẫn đang ở thế hệ cũ, có 3 phiên bản, trong đó, bản rẻ nhất 2.0 CVT giá 825 triệu đồng, gần như tương đương Ford Territory Trend.

ngueyn bao thien phuc.jpeg
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT. (Ảnh: Nguyễn Bảo Thiên Phúc).

Xét về ngoại hình, Mitsubishi Outlander tỏ ra thụt lùi so với các đối thủ do chưa bán thế hệ mới, nên không thuộc nhóm xe dễ "chấm điểm" ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bản thấp nhất kể trên dùng đèn halogen bóng thấu kính, đèn sương mù bóng halogen, mâm đúc 18 inch.

Do trục dài cơ sở của xe chỉ ở mức 2.670 mm, nên không gian bên trong kém rộng rãi hơn so với các đối thủ như Hyundai Tucson hay Ford Territory. Xe có các trang bị gồm: điều hòa 2 vùng nhiệt độ, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, camera lùi,... Nhìn chung, trang bị nội thất của phiên bản này chưa thực sự nổi bật so với các đối thủ cùng hạng.

ngueyn bao thien phuc 2.jpeg
Nội thất Mitsubishi Outlander 2.0 CVT. (Ảnh: Nguyễn Bảo Thiên Phúc).

Mitsubishi Outlander CVT được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất tối đa 145 mã lực, đi kèm với hộp số vô cấp CVT INVECS II với chế độ thể thao và lẫy chuyển số trên vô lăng. Trang bị an toàn trên phiên này đủ dùng với 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, có phanh điện tử và tự phanh khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên bản 2.0 CVT thiếu vắng các tính năng an toàn hỗ trợ người lái vốn chỉ có trên bản cao nhất.

Honda HR-V L giá 826 triệu đồng

Thế hệ thứ hai của Honda HR-V ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2022 với giá đắt hơn so với thế hệ cũ. Trong đó, Honda HR-V bản L nằm ở giữa đang có giá 826 triệu đồng, tương đương Ford Territory Trend. Tuy nhiên, Honda HR-V lại không được xếp là SUV cỡ C mà nằm giữa phân khúc B và C.

nguyen cong day.png
Honda HR-V phiên bản L. (Ảnh: Nguyễn Công Dậy)

Về ngoại thất, Honda HR-V nhỏ hơn hầu hết các xe SUV cỡ C nhưng chiều dài cơ sở lại lên tới 2.610 mm, gần ngang ngửa so với Mitsubishi Outlander. Do đó, không gian nội thất của Honda HR-V vẫn hưởng sự thoải mái gần như C-SUV và tất nhiên là hơn hẳn so với các dòng B-SUV. Phiên bản HR-V L dùng mâm xe 17 inch, cụm đèn trước Full LED nhưng không có công nghệ chạy đuổi như bản RS. 

Bên trong, Honda HR-V L có trang bị không thua kém bản cao hơn với màn hình tap-lô loại Digital 7 inch, màn trung tâm cảm ứng 8 inch nhưng hệ thống giải trí chỉ có 6 loa thay vì 8 loa và điều hoà 1 vùng. Điểm cộng cho chiếc xe này là có nhiều cổng sạc trên xe (4 cổng USB) nhưng hàng ghế thứ hai chỉ có cửa gió điều hoà thay vì một dàn lạnh thứ 2, khác với các xe SUV cỡ C. Xe cũng không có lựa chọn cửa sổ trời.

nguyen cong day 2.jpeg
Nội thất Honda HR-V L. (Ảnh: Nguyễn Công Dậy).

Honda HR-V L sử dụng động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo, sản sinh công suất cực đại 174 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 Nm, mạnh hơn các xe SUV cỡ C hút khí tự nhiên như Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5.

Về hệ thống an toàn, HR-V L được đánh giá cao hơn các phiên bản giá rẻ của SUV cỡ C khi có đầy đủ hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường,...

'Đại gia' xe điện BYD đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 6, 'trình làng' 6 mẫu xe đủ phân khúc

Mua Hyundai Tucson 2017 giá 650 triệu, cần lưu ý 5 vấn đề về chất lượng vận hành

Toyota Camry 2.4G đời 2011 giá 360 triệu: Rẻ đẹp nhưng kén khách

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-xe-hon-800-trieu-dong-4-mau-o-to-canh-tranh-ngang-ngua-2265535.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá xe hơn 800 triệu đồng: 4 mẫu ô tô cạnh tranh ngang ngửa
POWERED BY ONECMS & INTECH