Doanh nghiệp

Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic lĩnh án tù về tội trốn thuế

Thủy Trúc 30/09/2024 - 05:37

Công ty An Phát Plastic đã nhập nguyên liệu đầu vào là hạt nhựa để sản xuất mà không có hóa đơn, sau đó đem bán cho các doanh nghiệp, cá nhân nhưng không kê khai thuế GTGT.

TAND TP. Hải Dương vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Kiên (SN 1993, trú tại xã Ứng Hòe, Ninh Giang, Hải Dương) và Vũ Thị Oanh (SN 1983, trú tại xã Hồng Lạc, Thanh Hà, Hải Dương) về tội Trốn thuế.

Bị cáo Nguyễn Trung Kiên là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic (trụ sở tại xã Hồng Lạc, Thanh Hà, Hải Dương), còn Vũ Thị Oanh là kế toán công ty. Trước đó, đầu năm 2024, 2 bị cáo này bị bắt tạm giam để điều tra vụ việc.

Kết quả điều tra xác định, năm 2021 và 2022, Công ty An Phát Plastic nhập số lượng lớn nguyên liệu đầu vào là hạt nhựa để sản xuất cốc nhựa dùng một lần và nhập số lượng lớn các loại nắp cốc, ống hút, túi ni-lon không có hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

Sau đó, Công ty An Phát Plastic bán sản phẩm cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic lĩnh án tù về tội trốn thuế
Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra vụ án

Theo kết luận, Công ty An Phát Plastic có hành vi bán hàng hóa nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai thuế GTGT hơn 38 tỷ đồng, dẫn đến trốn thuế GTGT với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng xác định, Kiên và Oanh là đồng phạm, cùng giữ vai trò là người thực hành.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Trung Kiên 30 tháng tù giam, Vũ Thị Oanh 27 tháng tù cho hưởng án treo cùng về tội Trốn thuế quy định tại khoản 3, Điều 200 Bộ luật Hình sự.

>> Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic về tội trốn thuế

Khởi tố nữ đại gia bất động sản ở Đắk Nông về tội "Trốn thuế"

Trốn thuế tiền tỷ, một doanh nghiệp xây dựng vẫn được gọi tên trong nhiều gói thầu khủng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giam-doc-va-ke-toan-cong-ty-an-phat-plastic-linh-an-tu-ve-toi-tron-thue-250925.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic lĩnh án tù về tội trốn thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH