Giỏ quà Tết 2023 tầm trung đang rất được ưa chuộng tại thị trường

04-01-2023 13:58|Minh Hằng

Thị trường giỏ quà Tết sôi động trong những ngày cận Tết, nhiều mặt hàng đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như giá cả.

Việt Nam được biết đến là một dân tộc trọng tín nghĩa, thành kính, hiếu thảo,… vì thế văn hóa biếu tặng quà tết tại Việt Nam cũng rất đa dạng và cầu kỳ. Chủ yếu các món quà được lựa chọn để thể hiện tình cảm, lòng thành và bộc lộ những điều muốn nói với người nhận. Qùa biếu tết có thể dành tặng cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè hoặc cũng có thể là những món quà dành tặng cho thầy cô, đối tác,… Một số món quà biếu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là nấm linh chi, nhung hươu, yến sào,…

Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Càng gần Tết Nguyên Đán, nhiều cửa hàng, siêu thị đưa ra nhiều mặt hàng, giỏ quà tết đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như giá cả. Không chỉ quan tâm đến chất lượng, khách hàng còn chú trọng đến mẫu mã, chủng loại, cách thiết kế, trang trí giỏ quà Tết.

Các tiêu chí khách hàng khi chọn quà Tết thay vì là các sản phẩm ngoại nhập có thiết kế đẹp, giá trị cao thì năm nay chủ yếu là các đặc sản vùng miền, có xuất xứ trong nước với mức giá tầm trung. Các mặt hàng xa xỉ như rượu ngoại, bánh ngoại... trong giỏ quà Tết đã ít hơn những năm trước, thay vào đó là bánh kẹo, thực phẩm chế biến, nông sản... Giá các giỏ quà dao động từ 300.000 đồng - 4 triệu đồng/giỏ.

Giỏ quà Tết 2023 tầm trung đang rất được ưa chuộng tại thị trường

Ngoài ra, năm nay, các siêu thị, cửa hàng còn có thêm các giỏ quà được thiết kế, trang trí theo các combo đặc trưng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, nhất là các loại giỏ quà số lượng lớn dành cho các doanh nghiệp để tặng nhân viên. Hệ thống siêu thị Co.opmart ghi nhận số đơn hàng giỏ quà Tết có giá trị từ 200.000 đồng/giỏ đến trên dưới 500.000 đồng/giỏ tăng khoảng 25 – 30% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài các mẫu giỏ quà gói sẵn, các siêu thị đều nhận gói theo yêu cầu khách hàng. Nhiều nhãn hàng như Chinsu, Meizan, Neptune, Nescafe... cũng giới thiệu hộp quà Tết được đóng gói với các sản phẩm cùng thương hiệu.

Giỏ quà Tết 2023 tầm trung đang rất được ưa chuộng tại thị trường

Để kích cầu thị trường giỏ quà Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và các chương trình chiết khấu đối với các đơn hàng có giá trị, số lượng lớn… Đặc biệt, các đơn vị siêu thị lớn cũng đẩy mạnh bán hàng online qua tổng đài, website, Facebook, Zalo… để khách hàng có thể chủ động sắm Tết an toàn trong mùa dịch.

Nhiều cách để khách hàng lựa chọn, ngoài việc tự lựa những món đồ mang về nhà tự gói, các cửa hàng, trung tâm thương mại đều hỗ trợ đóng gói cho khách hàng, giá các loại giỏ quà giao động phổ biến từ 300 nghìn đồng đến trên 3 triệu đồng.

Gói quà Tết chay lên ngôi

Quà Tết sức khỏe cũng là xu hướng đứng đầu trong những xu hướng quà tặng Tết được người tiêu dùng chọn lựa trong những năm gần đây. Với ý thức quan tâm và bảo vệ sức khỏe ngày càng cao thì những món quà Tết cho người ăn chay, thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ là món quà tặng tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn để gửi đến người thân yêu trong dịp Tết này.

Trên thị trường quà tặng, quà Tết hiện nay, các món quà Tết cho người ăn chay được bày bán với đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại sản phẩm. Số lượng người mua quà Tết cho người ăn chay để biếu tặng đang tăng lên rất nhiều.

Tại khu vực bán đồ chay ở nhiều chợ, các tiểu thương liên tục lên hàng những giỏ quà Tết chay để giao cho khách đặt mua trực tiếp và vận chuyển về các tỉnh. Chả lụa, nấm hương, chà bông nấm, bò lát chay, tàu hũ ky, rau củ sấy khô các loại… là những món được nhiều người lựa chọn.

Giỏ quà Tết 2023 tầm trung đang rất được ưa chuộng tại thị trường

Ngoài ra, theo các tiểu thương, các món như bánh bao chay, bánh chưng chay cũng liên tục “cháy hàng" vì nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Giá cả các loại thực phẩm chay cũng tương đối ổn định do nguồn cung dồi dào ngay trong những ngày cận Tết.

Ở kênh siêu thị, các mặt hàng chay cũng bán rất đa dạng với nhiều lựa chọn từ sản phẩm đóng hộp, sấy khô hay đông lạnh. Trên chợ mạng, các loại thực phẩm khô như khô bò chay, khô nai, khô mực chay cũng được nhiều người rao bán với giá cả dao động từ 270.000 đồng - 350.000 đồng/kg.

Các giỏ quà Tết chay cũng có giá dao động từ 500.000 - 700.000 đồng/ giỏ với các sản phẩm như bánh gạo chay với nhiều mùi vị, rau củ tự nhiên sấy khô, nước tương, các loại hạt, bột đậu các loại, nước ép hoa quả... Hình thức các giỏ quả cũng rất đẹp mắt, hấp dẫn.

Thành phố trẻ nhất Việt Nam có hệ thống giao thông đồ sộ, tuyến đường 18.000 tỷ tiếp sức 'cất cánh' cho địa phương

Thần đồng Toán học duy nhất Việt Nam 16 tuổi đạt điểm tuyệt đối 40/40 Olympic quốc tế, khước từ lời 'chiêu mộ' của Viện Toán học, hơn 40 năm sau vẫn dẵn dắt học trò tỏa sáng

Quảng cáo số Việt Nam và câu chuyện cạnh tranh với Google, Facebook

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gio-qua-tet-2023-tam-trung-dang-rat-duoc-ua-chuong-tai-thi-truong-164846.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giỏ quà Tết 2023 tầm trung đang rất được ưa chuộng tại thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH