Giờ và hướng xuất hành đẹp mùng 4 Tết Quý Mão

24-01-2023 22:38|Hồng Hạnh

Ngày mùng 4 âm lịch thuận lợi để xuất hành, đi về cũng tốt, chủ gặp được người tốt giúp đỡ, cầu tài lộc như ý.

Mùng 4 Tết Âm lịch năm 2023 sẽ rơi vào thứ 4 ngày 25/01/2023 Dương lịch. Nếu xét theo góc nhìn về phong thủy thì ngày mùng 4 có những đặc trưng cần lưu ý như sau: Xét theo Âm lịch, mùng 4 Tết thuộc ngày Quý Mùi, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão. Ngũ hành thuộc Dương liễu Mộc kị hay tuổi là Đinh Sửu, Tân Sửu.

Ngày mùng 4 thuộc Mộc khắc với hành Thổ, trừ những tuổi trung hòa hành Mộc là: Tân Mùi, Kỷ Dậu, Đinh Tỵ thuộc hành Thổ. Tính theo khổng minh lục diệu thuộc ngày Tiểu Cát thì mọi thứ đều dễ dàng, thuận lợi như ý muốn. Không thuộc ngày Nguyệt kỵ, Nguyệt tận, Tam nương, Dương Công kỵ.

Dựa vào các yếu tố vừa phân tích phía trên đây thì Mùng 4 Tết 2023 được xem là ngày tốt, thuận lợi cho các việc xuất hành, cúng xin. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy còn nhận định rằng nếu xuất hành vào mùng 4 Tết năm nay thì gia chủ sẽ được quý nhân phù trợ, giải trừ được vận xui.

Tuy nhiên, dù ngày này không phạm vào đại kỵ như Nguyệt kỵ, Nguyệt tận, Tam nương, Dương Công kỵ nhưng xét theo ngũ hành thì lại tương khắc với những người tuổi Đinh Sửu, Tân Sửu và những người mang mệnh Thổ (trừ Tân Mùi, Kỷ Dậu, Đinh Tỵ). Chính vì vậy, những người thuộc nhóm này nên hạn chế làm chuyện đại sự vào ngày mùng 4 Tết Âm lịch.

xin-chu.jpg

Theo phong thủy, ngày mùng 4 Tết Quý Mão 2023 nên xuất hành hướng Đông Nam để đón Hỷ thần, hướng Chính Tây để đón Tài thần.

Cụ thể, giờ xuất hành đẹp là từ 11h - 13h (Ngọ) và 23h - 01h (Tý): Đây được coi là khung giờ tốt nhất của ngày mùng 4 Tết. Xuất hành hoặc cúng xin vào thời điểm này sẽ giúp bạn được quý nhân phù trợ, làm việc gì cũng thuận lợi như ý muốn, trong nhà có tin vui.

Từ 15h - 17h (Thân) và 03h - 05h (Dần): Xuất hành sẽ được bình an, phù hợp để cầu sức khỏe, tài lộc, mặc dù không được quý nhân phù trợ nhưng đường công danh sự nghiệp sẽ không có trắc trở, hoạn nạn.

Từ 19h - 21h (Tuất) và 07h - 09h (Thìn): Cầu tài lộc sẽ được như ý nguyện, công danh sự nghiệp hay đường tình duyên đều thuận lợi. Nếu bạn là người kinh doanh chăn nuôi thì sẽ gặt hái được tin vui.

Ngày mùng 4 Tết, gia chủ nên đi chúc tết, xuất hành thực hiện nghi lễ cúng xin, cầu nguyện, du xuân,... Đặc biệt mùng 4 Tết năm nay là ngày đẹp thích hợp để cúng lễ hóa vàng. Gia chủ có thể chọn giờ Mão (5h-7h), giờ Ngọ (11h-13h), giờ Thân (15h-17h), giờ Dậu (17h-19h) để thực hiện nghi lễ này.

Giờ tốt, hướng đẹp xuất hành ngày mùng 1 cuối cùng năm Quý Mão

Hướng và giờ đẹp xuất hành mùng 5 Tết 2023

Giờ và hướng xuất hành đón may mắn, tài lộc mùng 3 Tết Quý Mão

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gio-va-huong-xuat-hanh-dep-mung-4-tet-quy-mao-166811.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giờ và hướng xuất hành đẹp mùng 4 Tết Quý Mão
POWERED BY ONECMS & INTECH