Giới trẻ chạy đua “điện thoại xịn, đồ hiệu, xe sang” - lối sống tiêu xài hoang phí với nhiều hệ luỵ khó lường

27-02-2023 20:39|Thuỳ Linh

Lối sống hưởng thụ và tiêu xài hoang phí của giới trẻ đang là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng. Từ những chiếc điện thoại đời mới, đồ hiệu đắt tiền, xe sang…cho đến những bữa tiệc đắt giá, cuộc chơi xuyên đêm liên tục được một bộ phận giới trẻ “khoe” trên mạng xã hội để thể hiện “đẳng cấp” của mình.

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của mạng xã hội đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của giới trẻ. Dù chưa đi làm hay có thu nhập ổn định, các học sinh, sinh viên vẫn sẵn sàng ném một số tiền “khủng” để nâng cấp vẻ ngoài của mình với những thương hiệu hàng đầu thế giới. Thói quen đua đòi tiêu xài hoang phí này của giới trẻ đang dần trở thành một mối lo ngại đối với các bậc phụ huynh ngày nay.

4c11296d-191d-47d7-bdae-38e8f1be44fb.png
Nhiều người trẻ đang bị cuốn vào vòng xoáy "đồ hiệu, xe sang"

Những bạn trẻ gia đình có điều kiện thì không là vấn đề điều đáng nói là những người không có điều kiện cũng cố chạy theo trào lưu này.

Chỉ cần dạo quanh những nơi mua sắm sang trọng, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh "cậu ấm, cô chiêu" tung tăng cười nói, tay xách nách mang những túi đồ hàng hiệu vừa mua. Hóa đơn thanh toán lên tới vài triệu, thậm chí cả vài chục triệu.

Chi ra hàng chục triệu đồng để sở hữu chiếc iphone mới nhất ngay sau khi chiếc điện thoại này mở bán tại Việt Nam chính là điều mà rất nhiều bạn trẻ thường xuyên làm.

a048c969-19ee-4c23-beb5-050a4c626ff3.png
Mua sắm những món đồ đắt tiền là cách mà nhiều người trẻ làm để "thể hiện đẳng cấp" của bản thân.

Trong cuộc khảo sát về hành vi mua sắm của giới trẻ vào tháng 10/2021 của Google, phần lớn người tham gia trả lời rằng họ đam mê những món đồ đắt tiền vì yêu thích các nhãn hàng xa xỉ. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ lại mua sắm vì muốn bắt kịp xu hướng và sợ bị bạn bè xa lánh.

Hiện nay càng nhiều học sinh, sinh viên bất chấp mua đồ hiệu chỉ để thoả mãn nhu cầu chụp ảnh, quay video và up lên các trang mạng xã hội. Hơn hết, việc này chỉ để kéo được tương tác cũng như để có một chỗ đứng trong thế giới ảo mà họ mong muốn.

61c97b22-9b82-40cb-b551-36534634af69.png
"Ném" tiền vào "điện thoại xịn, đồ hiệu, xe sang", nhiều người trẻ đang ngập mình với các khoản nợ.

Để sở hữu các sản phẩm xa xỉ, những người tiêu dùng trẻ vẫn cần dựa vào sự hỗ trợ từ gia đình. Vì vậy, thói quen mua sắm đắt đỏ của họ đang trực tiếp tạo áp lực tài chính cho người thân của mình. Ngoài ra, việc không có tiền để mua sắm cũng dẫn tới hành vi phạm tội như một vài vụ việc nghiêm trọng được đăng tải trong thời gian vừa qua.

Mặc một chiếc áo “hiệu” có thể khiến bạn đẹp hơn trong mắt người đối diện, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ chinh phục được họ. Giá trị thực của bạn đến từ tâm hồn, tri thức và cách sống văn minh. Đừng biến mình thành một “con thiêu thân”, lao vào những cuộc mua sắm để chứng tỏ đẳng cấp ảo rồi phải lâm vào cảnh nợ nần chồng chất như rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Túi xách hàng “Auth”: Khoản đầu tư siêu lợi nhuận của phái nữ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gioi-tre-chay-dua-dien-thoai-xin-do-hieu-xe-sang-loi-song-tieu-xai-hoang-phi-voi-nhieu-he-luy-kho-luong-171185.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giới trẻ chạy đua “điện thoại xịn, đồ hiệu, xe sang” - lối sống tiêu xài hoang phí với nhiều hệ luỵ khó lường
POWERED BY ONECMS & INTECH