Túi xách hàng “Auth”: Khoản đầu tư siêu lợi nhuận của phái nữ

26-02-2023 08:07|Uyên Nguyễn

Không chỉ có đầu tư chứng khoán, đầu tư nhà đất, vàng… túi xách hàng hiệu cũng là một khoản đầu tư sinh lời?

Túi xách là một item không thể thiếu trong tủ đồ của các chị em. Một chiếc túi xách đẹp chính là bí quyết tạo nên ấn tượng cho set đồ của nhiều quý cô. Trong đó, túi hiệu luôn là niềm mong ước của nhiều cô nàng. Giờ đây, những chiếc túi xách hàng hiệu chính hãng mang thương hiệu lớn không chỉ đơn thuần là một món đồ thời trang, mà với giá trị lớn và độ hiếm của chúng còn được đánh giá là một kênh đầu tư lớn hơn cả cổ phiếu hay bất động sản.

36ab8d6f-0025-4013-bb8c-83c4ef7fc8f8.jpeg
Loại hình đầu tư vào túi xách ngày càng phổ biến hơn tại những quốc gia phát triển.

Bất kể bạn đang đầu tư theo hình thức nào, về cơ bản nó là quá trình mua một món đồ với tầm nhìn tăng trưởng về giá trị theo thời gian, từ đó mang lại lợi nhuận hoặc giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn so với giá bạn phải trả.

“Túi xách hàng hiệu có thể trở thành một loại tài sản, mang lại lợi nhuận cho người muốn đầu tư ngắn hạn” - theo CEO của CultureBanx đăng tải trên Forbes.

Theo bà, ngày càng trở nên ít người mua sắm túi xách hàng hiệu theo cảm xúc. Những sản phẩm này dần trở thành món đồ lý trí hơn khi không chỉ là món phụ kiện giải trí mà còn có thể trở thành một danh mục đầu tư. Trong thời gian 10 năm trở lại, túi xách đã tăng 108% giá trị.

Báo cáo của một trung tâm nghiên cứu thị trường nghệ thuật (AMR) cho thấy, việc đầu tư vào túi xách hàng hiệu chính hãng cũng là khoản đầu tư siêu lợi nhuận. Các mẫu túi có giá trị lớn hơn cả những chiếu siêu xe chính là kênh kiếm tiền rất hiệu quả.

CEO của AMR cho rằng, đầu tư vào những chiếc túi hàng hiệu Authentic được đánh giá là hạng mục có sự phát triển nhanh nhất hiện tại. Bởi, những chiếc túi này có thể tăng giá trị gấp 2,5 lần so với giá niêm yết chỉ sau một thời gian được bán ra thị trường. Số liệu phân tích của những nhà đấu giá đưa ra, cho thấy giá trị sản phẩm của các thương hiệu như Hermes, Chanel hay LV tăng chóng mặt và vượt xa so với giá bán ban đầu.

Trong một thập kỷ qua, túi xách thường xuyên lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng các khoản đầu tư xa xỉ do Knight Frank tổng hợp mỗi năm. Trong danh sách 10 khoản đầu tư xa xỉ phổ biến, túi xách đứng đầu với mức tăng 17%. Các chuyên gia cho rằng điều này làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Khi mua một chiếc túi hàng hiệu, tuỳ thuộc vào độ hiếm, nhà thiết kế và giá trị thị trường, bạn có thể bán lại chiếc túi đó với giá cao hơn nhiều so với giá mà bạn đã mua.

22c9c7e7-db58-4b86-979e-e5dc021e5bcb.jpeg
Túi Hermès đã qua sử dụng có thể bán với giá tương đương mới, thậm chí cao hơn.

Thị trường bán lại chỉ sôi động với một số thương hiệu cụ thể như Hermès, Chanel và Louis Vuitton. Những chiếc túi xách đó được bán lại với giá cao hơn 40% so với giá ban đầu dựa trên độ hiếm của chúng và tình trạng tốt như thế nào. Các cuộc đấu giá cũng là những nơi tuyệt vời để bán lại, nghiên cứu cho thấy hơn 3.500 chiếc túi xách hàng hiệu đã được bán đấu giá chỉ trong năm 2019, thu về 26,4 triệu bảng Anh (32,9 triệu USD).

Tuỳ thuộc vào độ hiếm của chiếc túi xách, bạn có thể trở thành một trong số ít chủ nhân của những mảnh ghép quý hiếm trong lịch sử thời trang. Nếu bạn là người yêu thích thời trang và lịch sử thời trang, việc mua những chiếc túi xách mang phong cách cổ điển hoặc độc quyền có nghĩa là bạn trở thành một trong số ít chủ sở hữu trên thế giới.

19a73453-a28d-45b8-8cf0-159fd3202e6a.jpeg
Hermes chỉ làm một số ít những chiếc Himalayan Birkin mà rất ít người sở hữu

Tuỳ thuộc vào chất liệu của những chiếc túi, chúng có thể sử dụng gần như suốt đời, đó là lý do tại sao rất nhiều người mua túi xách sang trọng.

Trong thời đại hiện nay, khi mà thời trang nhanh lên ngôi, những thương hiệu thời trang giá rẻ, hợp mốt cạnh tranh với những sản phẩm cao cấp lâu đời, bạn cần cân nhắc đến giá trị sử dụng lâu dài của sản phẩm. Những chiếc túi xách sản xuất theo mô hình công nghiệp dễ bị đào thải, trở nên lỗi mốt sau 2 năm.

Trong khi những chiếc túi hàng hiệu, giá trị không chỉ nằm ở chất liệu, thương hiệu mà còn ở thời gian và công sức của người thợ để tạo ra chúng. Một điều quan trọng hơn hết là chúng luôn giữ được phong cách bởi không chạy theo sở thích, thị hiếu của thị trường.

Tại Việt Nam, nhiều khách hàng thượng lưu cũng bắt đầu mua túi hàng hiệu như một khoản đầu tư sinh lời nhanh, nhất là người thuộc giới giải trí.

64c692a7-e0c0-4868-8ce1-40e5744468a7.jpeg
Hoa hậu Hương Giang.

Chẳng hạn như ca sĩ Hương Giang, cô cho biết cách đây một năm đã mua được chiếc túi Hermès màu đen với giá 14.500 USD, vào đầu năm nay thì giá trị của mẫu túi này đã giao động khoảng 25.000 - 26.000 USD. Như vậy, nếu tính tại thời điểm đó, khi bán chiếc túi thì Hương Giang có thể lời 80% giá trị ban đầu.

Ở một video được chia sẻ lên trang Youtube cá nhân, Hương Giang cho rằng: “Đầu tư vào túi xách thì bạn không bao giờ lỗ, thậm chí còn giúp tăng giá rất nhanh, khi bán lại còn nhanh hơn cả vàng hay kim cương”. Đây là lý do vì sao cô hay mua và có sở thích sưu tầm hàng chục mẫu túi đắt đỏ, thậm chí con số của bộ sưu tập túi sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Nhưng việc đầu tư túi hiệu không phải việc đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Cũng giống bất kỳ khoản đầu tư nào, đầu tư vào hàng hiệu vẫn gặp các rủi ro nhất định. Trong đó, việc mua sản phẩm tại những nơi không có nguồn gốc rõ ràng hay lợi dụng lòng tin của khách hàng để bán với giá cao.

Vậy nhưng, sự thật là không thể phủ nhận được sức hút cũng như khoản lợi nhuận “khủng” mà mặt hàng xa xỉ này mang lại cho người dùng.

Túi Birkin - xa xỉ phẩm đầy tranh cãi của Hermès

Bà vú nhà 1 đại gia BĐS Sài thành nhận lương trăm triệu/tháng, diện đầy hàng hiệu đắt đỏ, cổ đeo Chanel, tay xách ​​Hermes

Theo Kinhtechungkhoan
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tui-xach-hang-auth-khoan-dau-tu-sieu-loi-nhuan-cua-phai-nu-171081.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Túi xách hàng “Auth”: Khoản đầu tư siêu lợi nhuận của phái nữ
POWERED BY ONECMS & INTECH