Xã hội

Gửi gần 7 tỷ đồng tiền tiết kiệm, sau 3 năm người phụ nữ tá hỏa vì tài khoản còn 300.000 đồng: Ngân hàng khẳng định không liên quan, cảnh sát vào cuộc

Như Ý 18/09/2024 - 11:36

Người phụ nữ không thể tin rằng số tiền mình tiết kiệm, gửi vào ngân hàng bấy lâu nay lại "không cánh mà bay".

Câu chuyện xoay quanh một người phụ nữ họ Dương đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Nhờ công việc kinh doanh phát đạt, cô có nguồn thu nhập ổn định và tích lũy được khoảng 500.000 NDT (tương đương 1,7 tỷ đồng). Vì chưa có kế hoạch sử dụng số tiền này, cô Dương quyết định gửi tiết kiệm tại ngân hàng gần nhà. Khi việc kinh doanh ngày càng thịnh vượng, cô tiếp tục gửi thêm tiền để tận dụng lãi suất ngân hàng. Cuối cùng, tổng số tiền cô đã gửi lên tới 2 triệu NDT (gần 7 tỷ đồng).

Sau 3 năm, cô Dương bất ngờ đối mặt với một biến cố lớn trong cuộc sống. Mẹ cô ở quê đột ngột ngã bệnh và phải cấp cứu do xuất huyết não. Bác sĩ thông báo rằng bà cần được phẫu thuật ngay lập tức để vượt qua cơn nguy kịch và số tiền gia đình cần chuẩn bị là 150.000 NDT (tương đương 520 triệu đồng).

Cô Dương gửi gần 7 tỷ đồng vào ngân hàng nhưng tiền

Cô Dương gửi gần 7 tỷ đồng vào ngân hàng nhưng tiền "bay sạch". Ảnh minh họa: Internet

Ngay lập tức, cô Dương nghĩ đến khoản tiền tiết kiệm của mình. Cô quyết định rút một phần số tiền đó để chi trả viện phí cho mẹ nên đã vội vàng đến ngân hàng. Tuy nhiên, khi làm việc với nhân viên ngân hàng và yêu cầu rút tiền, cô bàng hoàng phát hiện số dư trong tài khoản chỉ còn 100 NDT (hơn 300.000 đồng).

Cảm giác như trời đất sụp đổ, cô Dương không biết phải làm gì ngoài việc cầu xin nhân viên ngân hàng tìm ra câu trả lời. Cô đưa ra hàng loạt câu hỏi nhưng nhân viên đó chỉ biết lắc đầu và nói rằng hệ thống không có bất kỳ lỗi nào. Sau nhiều ngày làm việc với ngân hàng nhưng không có kết quả, người phụ nữ này quyết định báo cảnh sát. Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra.

Khi cô Dương yêu cầu giải quyết, nhân viên ngân hàng chỉ xác nhận hệ thống không có sai sót gì. Ảnh minh họa: Internet

Khi cô Dương yêu cầu giải quyết, nhân viên ngân hàng chỉ xác nhận hệ thống không có sai sót gì. Ảnh minh họa: Internet

Bằng tất cả sự nỗ lực, cuối cùng cảnh sát cũng tìm ra chân tướng sự việc. Người đứng sau vụ án không ai khác chính là Tôn - một nhân viên quản lý cấp cao của ngân hàng, người cô Dương luôn tin tưởng. Người đàn ông này khai nhận với cảnh sát rằng đã lợi dụng quyền hạn về chức vụ của mình để dùng số tiền của khách hàng đầu tư quỹ. Ban đầu, anh ta chỉ định mượn tạm tiền của cô Dương, sau đó sẽ trả lại. Tuy nhiên, vì thua lỗ nên Tôn không thể hoàn lại số tiền đã mượn. Biết không thể trả nợ, anh quyết định nghỉ việc ngay lập tức với hy vọng có thể thoát tội.

Với lệnh bắt giữ trong tay, cảnh sát đã ập vào căn hộ sang trọng của Tôn. Tại đây, họ thu giữ được một số tiền lớn cùng nhiều hiện vật giá trị, chứng minh cho hành vi phạm pháp của anh ta.

Trước kết quả mà cảnh sát đưa, phía ngân hàng cho rằng họ không liên quan vì Tôn đã nghỉ việc. Tuy nhiên, thời điểm Tôn vi phạm pháp luật, anh ta vẫn là nhân viên ngân hàng. Bởi vậy, theo luật, ngân hàng vẫn phải có trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trước bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

Tôn bị tòa tuyên án phạt tù 7 năm và nộp 100.000 NDT (gần 350 triệu đồng). Bên cạnh đó, người này cũng phải hoàn trả lại số tiền đã lấy của cô Dương. Trong suốt khoảng thời gian Tôn trả giá cho hành động của mình, ngân hàng là đơn vị có trách nhiệm giám sát anh ta.

>> Người phụ nữ gửi 35 tỷ vào ngân hàng tiết kiệm, 4 tháng sau tài khoản về 0: Cảnh sát lập tức vào cuộc, triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt 870 tỷ

Người đàn ông U70 ‘mất trắng’ gần 6 tỷ tiền tiết kiệm vì ham đầu tư tiền số sinh lời, cái giá phải trả cho sự cả tin quá đắt

Nhờ con trai giữ tiền tiết kiệm, cụ bà 90 tuổi phải cay đắng mà kiện con ra toà

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gui-gan-7-ty-dong-tien-tiet-kiem-sau-3-nam-nguoi-phu-nu-ta-hoa-vi-tai-khoan-con-300000-dong-ngan-hang-khang-dinh-khong-lien-quan-canh-sat-vao-cuoc-d133426.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gửi gần 7 tỷ đồng tiền tiết kiệm, sau 3 năm người phụ nữ tá hỏa vì tài khoản còn 300.000 đồng: Ngân hàng khẳng định không liên quan, cảnh sát vào cuộc
POWERED BY ONECMS & INTECH