Bất động sản

Hà Nội: 4 người tử vong trong đám cháy rạng sáng ở phố Hàng Lược

Quốc Chiến 15/01/2024 10:42

Sáng 15/1, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thông tin ban đầu về vụ cháy khiến 4 người tử vong tại phố Hàng Lược.

Vào khoảng 4h48 ngày 15/1, đã xảy ra vụ cháy tại nhà số 4 phố Hàng Lược, phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến 4 người tử vong.

Nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố điều động 3 đơn vị (Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Hoàn Kiếm, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 1 - PC07, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH CAQ Ba Đình) với tổng số 7 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, cùng 39 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 05h07' đám cháy đã được khống chế, các đơn vị tiếp cận cứu nạn, chữa cháy trong ngôi nhà.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người đã tử vong (2 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều). Hiện tại đã đưa thi thể của 4 nạn nhân xuống bàn giao cho cơ sở y tế.

1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H, sinh năm 1988 (là con của ông N.Đ.H, chủ hộ gia đình) được lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH tiếp cận đưa xuống dưới an toàn qua ban công nhà bên cạnh.

chay-hang-luoc
Cận cảnh ngôi nhà bị cháy tại số 4 Hàng Lược

>> Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư và nguyên Trưởng ban quản lý chung cư bị kết án tổng cộng hơn 14 năm tù

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Toàn bộ đoạn phố Hàng Lược từ đầu Hàng Cót đến Hàng Khoai đã được khoanh vùng phục vụ công tác điều tra.

Nhà số 4 Hàng Lược chuyên kinh doanh hoa tươi và hoa lụa. Ngôi nhà cao 3 tầng và tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2,5m (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở). Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC - Bộ công an và Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, triển khai ngay các phương án khắc phục hậu quả, chăm lo, hỗ trợ nạn nhân. Các lực lượng đang điều tra làm rõ nguyên nhân bị cháy.

>> Chủ tịch TP. Bắc Ninh bị ‘khui’ sai phạm trong loạt gói thầu ngay sát Tết Nguyên đán

Cập nhật nguyên nhân vụ cháy tại siêu thị Lotte Mart TP. HCM

Nhà ống gặp sự cố cháy nổ, đường nào để thoát nạn an toàn?

Hà Nội: Cháy nhà cao tầng ở quận Thanh Xuân

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-4-nguoi-tu-vong-trong-dam-chay-rang-sang-o-pho-hang-luoc-d114788.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: 4 người tử vong trong đám cháy rạng sáng ở phố Hàng Lược
POWERED BY ONECMS & INTECH