Hà Nội sẽ có gian hàng trên sàn thương mại Shopee
Việc mở gian hàng sẽ hoàn thành trước ngày 15/12/2025.
Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số trong GRDP của thành phố Hà Nội.
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản OCOP và sản phẩm thế mạnh của thành phố. Việc mở gian hàng sẽ hoàn thành trước ngày 15/12/2025.
Theo dự kiến, hơn 60% sản phẩm OCOP thuộc nhiều nhóm hàng sẽ được đưa lên sàn, trừ sản phẩm nông – thủy sản tươi sống.
![]() |
Các nghệ sĩ hỗ trợ bán livestream các sản phẩm OCOP của Hà Nội - Nguồn: UBND thành phố Hà Nội |
Trong đó, 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia sẽ phải ứng dụng các công nghệ số trong vận hành, từ chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo minh bạch và an toàn cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, thành phố sẽ phối hợp với Shopee triển khai nhiều chương trình truyền thông, xúc tiến thương mại và khuyến mại trực tuyến để khuyến khích người dân mua sắm, đồng thời lan tỏa hình ảnh sản phẩm của Thủ đô Hà Nội tới khách hàng trong và ngoài nước.
Trong giai đoạn 2026-2030, chương trình sẽ được mở rộng ra các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới và mạng xã hội phổ biến.
Theo mục tiêu của thành phố Hà Nội, 100% sản phẩm OCOP và 50% cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực khác có mặt trên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.
Cùng với đó, Hà Nội sẽ kết nối với các tỉnh trong Vùng Thủ đô để hình thành “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô” để từ đó phát triển thị trường chung, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm địa phương và thúc đẩy xuất khẩu.