Vĩ mô

Hà Nội sẽ sử dụng hệ thống thẻ vé liên thông đi xe buýt, tàu điện từ 2/9

Phúc Lam 20/05/2025 21:53

Tại Tọa đàm “Giải pháp thanh toán thông minh phục vụ giao thông hiện đại" diễn ra vào sáng ngày 20/5, ông Đỗ Việt Hải, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, Hà Nội về cơ bản đã xây dựng xong các chính sách để phát triển hệ thống thẻ vé thông minh.

Ông Hải chia sẻ, một trong những lý do đầu tiên và quan trọng nhất đặt ra vấn đề xây dựng hệ thống thẻ vé liên thông là nhu cầu thực tế. Hiện nay, Chính phủ đã có quy định về không dùng tiền mặt nhằm tạo sự thuận tiện, văn minh, thân thiện, minh bạch cho người tham gia giao thông đối với hệ thống giao thông vận tải hành khách công cộng.

Hệ thống này không chỉ dừng lại ở giao thông vận tải hành khách công cộng mà còn kết nối với các loại hình giao dịch khác trong tương lai. Đây là một trong những mục tiêu chúng tôi đang và sẽ cố gắng phấn đấu đạt được, nhằm hiện thực hóa nội dung này.

Ông Hải cho biết thêm, ngày 9/12/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp thuận chủ trương triển khai hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin.

Thời gian thuê dịch vụ công nghệ thông tin dự kiến từ năm 2025 đến năm 2030. “Dự kiến đến ngày 2/9/2025, chúng tôi sẽ chính thức khai trương hệ thống thẻ vé liên thông này bằng hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin”, ông Hải nói.

>>Xe máy vi phạm 3 điều này chỉ bị nhắc nhở, không bị xử phạt

Hà Nội sẽ sử dụng hệ thống thẻ vé liên thông đi xe buýt, tàu điện từ 2/9

Ông Đỗ Việt Hải, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội - Ảnh: VGP/Dương Tuấn

Để xây dựng được hệ thống thẻ vé liên thông này, ngoài các khung kỹ thuật, các đề án về phát triển giao thông đô thị thông minh, cần xây dựng một chính sách vé cụ thể cho từng loại hình vé, từng loại hình dịch vụ và bảo đảm tính mở, tính kết nối không chỉ với các loại hình dịch vụ vận tải hành khách mà còn với các loại hình dịch vụ khác.

Hệ thống này không chỉ liên thông với vận tải hành khách công cộng mà còn liên thông với thu phí tự động, các bến bãi đỗ xe và sử dụng dịch vụ không chỉ trên địa bàn Thủ đô.

Ông Việt chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, hệ thống thẻ vé liên thông này sẽ kết nối trên toàn bộ Việt Nam. Đối với chính sách vé, ngoài các nội dung mà chúng tôi tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá, lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam, chúng tôi áp dụng mô hình đã được triển khai rất hiệu quả và hữu ích ở các thành phố lớn tại châu Á, với mục tiêu cuối cùng là khuyến khích người dân sử dụng vận tải công cộng”.

>>Thủ tướng: Quyết tâm không đổi mục tiêu với các dự án trọng điểm GTVT

Nguyên nhân tàu metro Cát Linh - Hà Đông bị 'dột', khách che ô suốt hành trình

Tiết kiệm 4.000 tỷ ngân sách nhờ làm chủ công nghệ, sếp tập đoàn Đèo Cả: Hãy giao chúng tôi làm những dự án lớn như đường sắt tốc độ cao, metro

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-se-su-dung-he-thong-the-ve-lien-thong-di-xe-buyt-tau-dien-tu-29-290320.html
Bài liên quan
  • Metro Việt mỗi chặng một vé, không thể chạy xuyên tuyến: Chủ tịch CC1 gợi ý áp dụng đồng bộ tiêu chuẩn châu Âu
    "Nên ưu tiên áp dụng hệ tiêu chuẩn châu Âu (Eurocode) cho metro Việt, vì đây là bộ tiêu chuẩn quốc tế đã được kiểm chứng, phổ biến rộng rãi, trung lập về quốc gia và phù hợp với định hướng của Chính phủ, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và huy động hiệu quả nguồn lực quốc tế", TS. Phan Hữu Duy Quốc, Chủ tịch HĐQT – Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1) đề xuất.
  • Từ ngày 1/11, những đối tượng nào tiếp tục được miễn phí tiền vé xe buýt?
    Từ ngày 1/11, giá vé của 132 tuyến xe buýt Hà Nội tăng từ 1.000 đồng đến 11.000 đồng. Tuy nhiên, vẫn có hàng triệu người dân được miễn phí tiền vé xe buýt.
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Hà Nội sẽ sử dụng hệ thống thẻ vé liên thông đi xe buýt, tàu điện từ 2/9
    POWERED BY ONECMS & INTECH