Hà Nội: Sôi động dịch vụ kinh doanh "ăn theo" SEA Game 31

11-05-2022 11:27|Thảo Đan

SEA Game 31 là cơ hội kích cầu du lịch Hà Nội và các dịch vụ khác như bán hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh lưu trú, khách sạn, vận tải... đẩy mạnh kinh doanh sau thời gian dài trầm lắng do dịch COVID-19.

Nhà hàng, quán cà phê hút khách

Còn 1 ngày nữa mới diễn ra Lễ Khai mạc SEA Games 31 nhưng những ngày gần đây, sự kiện đã được người hâm mộ thể thao theo dõi là các trận thi đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam trong khuôn khổ các môn thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31).

Nắm bắt được nhu cầu này, các quán ăn, nhà hàng đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm tạo một không gian tốt nhất để thu hút các khách hàng có niềm đam mê với thể thao đến ăn, uống.

Một chủ nhà hàng tại đường tân Xuân, phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) biết, nhà hàng đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để đầu tư màn hình lớn máy chiếu để phục vụ các khách hàng có nhu cầu xem các trận đấu bóng đá và các môn thể thao trong khuôn khổ SEA Game 31. Theo đó, một máy chiếu lớn cũng đã được đặt trước cửa nhà hàng, kết hợp với các thiết bị âm thanh được bố trí hai bên để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách đến nhà hàng.

Một số quán cà phê trên địa bàn TP. Hà Nội cũng đã đầu tư thêm dàn máy chiếu đặt tại quán để phục vụ khách xem bóng.

Chủ quán Phủi Café tại 45 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, quán có một máy chiếu, một màn hình ti vi lớn đặt tại tầng 2, để phục vụ thực khách đến theo dõi các trận thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31. Đáng chú ý, trước những trận bóng tâm điểm của SEA Games 31, nhất là những trận đấu có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, quán sẽ thay toàn bộ bàn bằng các hàng ghế để tận dụng tối đa sức chứa.

Tương tự, chủ quán Cà Phê E Coffee ở đường Tô Hiệu, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Quán đã trang trí thêm các biển quảng bá cho SEA Games 31; chủ động nâng cấp các dụng cụ, trang thiết bị chiếu, phát sóng để phục vụ khách. Đặc biệt, quán nằm ở gần các trường đại học lớn trên địa bàn quận Cầu Giấy, dự đoán có khá đông sinh viên nước ngoài như: Lào, Campuchia... đến, nên quán đã làm thêm các loại đồ uống mới, phù hợp, tạo cảm giác thân thiện, để hút những vị khách này.

Nhiều dịch vụ "lên ngôi"

Không chỉ các dịch vụ kinh doanh ăn, uống, nhiều tài xế công nghệ cũng đã tận dụng SEA Games 31 để tăng thu nhập bằng cách thay đổi linh hoạt các địa điểm hoạt động theo lịch thi đấu nhằm hạn chế tối đa thời gian đợi chuyến, thời gian rảnh rỗi.

Anh Nguyễn Văn Học, tài xế chạy xe ôm công nghệ (39 tuổi, trú tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) khi nghe tin SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội, ngay lập tức đã lên mạng tra cứu thông tin về các địa điểm và lịch tổ chức.

Một tài xế xe ôm công nghệ tại Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội cho biết, khi ghe tin SEA Game 31 diễn ra tại Hà Nội, ngay lập tức lên mạng tra cứu thông tin về các địa điểm và lịch tổ chức. Theo người này, ở những sự kiện lớn, đông đúc, người dân và du khách sẽ rất hạn chế di chuyển bằng xe ô tô riêng do lo ngại vấn đề ùn tắc đường, nên đây sẽ là cơ hội để các tài xế chạy xe ôm công nghệ đón khách, nâng cao thu nhập.

Người này cho biết thêm: Thực tế cho thấy, những ngày trước, tại khu vực Nhà thi đấu Hoài Đức, tôi phải chờ 15-20 phút mới có một chuyến, nhưng hôm nay khách đi xem môn Kurash trong khuôn khổ SEA Games 31 đông hơn, nên điện thoại “nổ chuyến” chở khách liên tục.

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú, khách sạn cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thu hút du khách, “hồi sinh” trở lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cụ thể, tại SEA Games 31, 14 khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế với hơn 3.000 phòng đã được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để đón các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn Thủ đô cũng tất bật chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón du khách.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến SEA Games 31 sẽ thu hút gần 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia Đông Nam Á tham dự và hàng chục nghìn khách du lịch đến Hà Nội để cổ vũ, tham quan du lịch trong dịp này. Chính vì vậy, sự chuẩn bị chu đáo điều kiện ăn ở cho khách sẽ góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam chuyên nghiệp, hấp dẫn, tạo đà thu hút khách quốc tế.

Cùng với ngành du lịch Thủ đô, các ngành khác cũng đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Đáng chú ý, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố đang tích cực sản xuất quà tặng có in hình biểu tượng, linh vật SEA Games 31 để phục vụ khách. Điển hình, huyện Gia Lâm cũng đặt mặt hàng cốc in hình ảnh về SEA Games 31 để làm quà tặng cho các đại biểu và vận động viên thi đấu tại Nhà thi đấu Gia Lâm.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam khai mạc ngày 12/5, bế mạc ngày 23/5/2022. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam đăng cai tổ chức; diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận; có 40 môn thi đấu với 526 nội dung. TP. Hà Nội đăng cai tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức thi đấu 18 môn tại 16 địa điểm. 

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-soi-dong-dich-vu-kinh-doanh-an-theo-sea-game-31-133688.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hà Nội: Sôi động dịch vụ kinh doanh "ăn theo" SEA Game 31
    POWERED BY ONECMS & INTECH