Bất động sản

Hà Nội: Thêm 5 dự án nhà ở được bán cho người nước ngoài

An Nhiên 14/10/2024 06:03

Hiện có thêm 5 dự án tại Hà Nội cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án được phép bán cho người nước ngoài sở hữu, tính đến tháng 10. Theo đó, 5 dự án này nằm tại quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, phần lớn là các chung cư cao cấp. Giá thị trường hiện tại của các căn hộ này dao động từ 70-100 triệu đồng/m2.

Trong số đó, ba dự án nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Cụ thể, ba tòa chung cư Z38M.1, Z38.1 và U39.1 thuộc lô đất F2-F4-CH04, với tên thương mại là Imperia Smart City, đã được phép bán cho người nước ngoài.

Hai tòa chung cư khác cũng thuộc tổ hợp Imperia Smart City là Z38M.1 và Z38.1, thuộc lô đất F2-F4-CH05, đây là các dự án do Công ty Cổ phần HBI làm chủ đầu tư.

Dự án Masteri West Heights, cũng nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City, đủ điều kiện cho người nước ngoài sở hữu, bao gồm các tòa chung cư U35.1, U35.2 và U35.3 thuộc lô đất F2-CH01. Dự án này do Công ty Cổ phần Phát triển Kinh doanh Bất động sản SV Tây Hà Nội làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Thêm 5 dự án nhà ở được bán cho người nước ngoài
Hà Nội có thêm 5 dự án cho phép tổ chức, cá nhân, người nước ngoài được sở hữu. Ảnh: Internet

Ngoài ra, tòa HH2-1A thuộc dự án The Matrix One của Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh cũng được cấp phép cho người nước ngoài mua.

>> Dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn lao đao tìm khách dù đã đổi tên

Cùng với đó, một dự án khác tại quận Thanh Xuân là Viha Complex (khu nhà ở hỗn hợp 107 Nguyễn Tuân), do liên danh Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ và Công ty Cổ phần In và Thương mại Thống Nhất làm chủ đầu tư, cũng nằm trong danh sách này.

Theo Luật Nhà ở 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/8), tổ chức và cá nhân nước ngoài được phép sở hữu tối đa 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở trong một tòa nhà, và không quá 250 căn trên một khu vực có dân số tương đương một phường. Họ cũng có thể được gia hạn quyền sở hữu một lần, với thời hạn không quá 50 năm nếu có nhu cầu. Như vậy, thời hạn sở hữu tối đa của người nước ngoài tại Việt Nam có thể lên đến 100 năm, tăng gấp đôi so với quy định trước đây.

Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, từ năm 2015 đến hết quý III/2023, đã có hơn 3.000 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, trong đó, Hà Nội chiếm hơn 50%, tương đương khoảng 1.765 căn hộ. Phần lớn người mua đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản và Malaysia. Riêng nửa đầu năm nay, đã có hơn 1.000 căn hộ tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài.

>> Hà Nội: Vì sao 4 dự án đất bị Thanh tra Chính phủ đề nghị điều tra?

Chính thức nối nhịp cầu 500 tỷ, dự kiến thông xe vào tháng 12/2024 giải cứu cửa ngõ phía Nam TP. HCM

Đất nền ven Hà Nội sôi động: Trào lưu pickleball góp phần làm thị trường náo nhiệt hơn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-them-5-du-an-nha-o-duoc-ban-cho-nguoi-nuoc-ngoai-253434.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Thêm 5 dự án nhà ở được bán cho người nước ngoài
POWERED BY ONECMS & INTECH