Hà Nội tiết lộ thời gian hoàn thành dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô

17-09-2022 19:13|Tuấn Ninh

TP Hà Nội vừa mới công bố kế hoạch thi công và thời điểm hoàn thành dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành quyết định chốt thời gian của dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô.

Theo đó, thành phố đặt mục tiêu khởi công đường vành đai 4 trong tháng 6/2023, hoàn thành cơ bản trong năm 2026, đưa vào khai thác từ năm 2027.

TP Hà Nội dự kiến sẽ bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng trong tháng 6/2023 và hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 12/2023.

Để hiện thực hóa được mục tiêu đề ra, UBND thành phố đã giao huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín và quận Hà Đông rà soát nhu cầu tái định cư cho các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng, đồng thời phối hợp với các sở ngành liên quan đề xuất danh mục các dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư. UBND quận Hà Đông phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành rà soát quỹ nhà tái định cư trên địa bàn thành phố làm cơ sở để xem xét chấp thuận bố trí quỹ nhà tái định cư cho các hộ dân đủ điều kiện.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đã yêu cầu UBND các tỉnh, thành chịu trách nhiệm toàn diện về tiến độ, chất lượng, hiệu quả công trình đối với các dự án thành phần thuộc phạm vi quản lý; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản nhà nước.

Thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của người quyết định đầu tư và cấp có thẩm quyền theo các quy định hiện hành trong tổ chức thực hiện các dự án thành phần, đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành dự án năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027. Đồng thời, kiểm tra, rà soát các quy hoạch xây dựng, quy hoạch ngành liên quan đến dự án để kịp thời điều chỉnh theo quy định hiện hành, đảm bảo phát huy hiệu quả đầu tư của dự án.

Xem thêm: Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành "vành đai kết nối mọi vành đai" theo kế hoạch đề ra

Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sắp có thêm khu công nghiệp hơn 6.000 tỷ đồng tại phía Bắc

Cây cầu 8.000 tỷ nghi bị ‘đạo nhái’ ở Hà Nội: Sẽ điều chỉnh để tạo sự khác biệt

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội tiết lộ thời gian hoàn thành dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH