Tài chính Ngân hàng

Hà Nội triển khai 102 điểm thanh toán không tiền mặt tại bãi đỗ xe thông minh, thu về 57 tỷ đồng

Hoàng Hiếu 02/10/2024 - 21:49

Với sự áp dụng thanh toán thông minh và các giải pháp đồng bộ, Hà Nội đang phấn đấu trở thành thành phố hiện đại hơn.

Ngày 2/10, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024, UBND Thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Hà Nội - Thành phố thông minh và Hệ sinh thái ngân hàng mở".

Theo chia sẻ đến tháng 9/2024, Hà Nội đã triển khai thành công 102 điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại các bãi đỗ xe thông minh ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, và Ba Đình.

Hà Nội triển khai 102 điểm thanh toán không tiền mặt tại bãi đỗ xe thông minh, thu về 57 tỷ đồng
Toàn cảnh hội thảo, nguồn: Internet

Hệ thống này cho phép người dân thanh toán dễ dàng qua thẻ ngân hàng, mã QR hoặc ví điện tử. Đặc biệt, việc này giúp thành phố quản lý nguồn thu từ các bãi đỗ xe một cách minh bạch và hiệu quả.

Từ khi triển khai, hệ thống đã ghi nhận hơn 550.000 lượt giao dịch, với tổng số tiền thu về hơn 57 tỷ đồng. Đây là một bước tiến lớn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ và hiện đại hóa hạ tầng giao thông đô thị.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực giao thông, hệ thống thanh toán không tiền mặt tại Hà Nội đã dần được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như y tế, giáo dục, và các dịch vụ công cộng.

Việc này không chỉ tạo sự tiện lợi cho người dân mà còn giúp hình thành một hệ sinh thái tài chính minh bạch, an toàn và đáng tin cậy, hướng tới xây dựng một đô thị thông minh toàn diện cho tương lai.

>> Một ngân hàng tăng hạn mức rút tiền mặt tại ATM lên gấp 5 lần từ 30/9

Ngành ngân hàng triển khai phương thức thanh toán mới - Smile to Pay

Sắp triển khai "chỉ cần mỉm cười là thanh toán tiền xong"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-trien-khai-102-diem-thanh-toan-khong-tien-mat-tai-bai-do-xe-thong-minh-thu-ve-57-ty-dong-251553.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội triển khai 102 điểm thanh toán không tiền mặt tại bãi đỗ xe thông minh, thu về 57 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH