Hạ viện Nga yêu cầu quản lý toàn diện về tiền mã hoá

14-03-2022 20:20|Thu Trang

Bộ Tài chính Nga cho rằng, việc đặt ra khung quản lý đối với tiền mã hóa là bước đi thích hợp hơn thay vì áp dụng lệnh cấm.

Đầu năm nay, Ngân hàng Trung ương Nga đã nhắc lại lập trường tiêu cực của mình đối với tiền mã hóa. Tổ chức gọi tiền mã hoá là một mô hình Ponzi (kim tự tháp) có thể làm suy yếu chủ quyền của chính sách tiền tệ và đe dọa mạng lưới tài chính địa phương. Do đó, tổ chức đã thúc giục chính phủ áp đặt lệnh cấm toàn diện đối với tất cả các nỗ lực sử dụng tiền mã hóa trên lãnh thổ Nga.

Ngược lại, Bộ Tài chính Nga lại cho rằng, nên thiết lập một khuôn khổ quy định về tiền mã hóa thay vì áp đặt một lệnh cấm chung đối với chúng. Ngay cả Tổng thống Vladimir Putin cũng đã từng tham gia các cuộc thảo luận và phát biểu, Nga có thể hưởng lợi từ ngành đào Bitcoin.

Do vậy, chính phủ giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Nga cùng nhau phát triển xây dựng một khung pháp lý mới dành cho tiền mã hóa thông qua dự thảo luật được đưa ra vào ngày 18 tháng 2. Tuy nhiên, vì hai tổ chức đã tranh cãi dữ dội khiến mọi thứ diễn ra không được suôn sẻ, trì hoãn dự kiến đến ngày 18 tháng 3.

Được biết, ý kiến ​​mới nhất đến từ Hạ viện Nga đang đem đến làn sóng tích cực hơn cho vấn đề trên. Trong đó, một số các quy tắc quan trọng nhất cần được thực hiện đó là quy trình xác minh khách hàng (KYC) nâng cao, bảo vệ hơn nữa cho nhà đầu tư và giám sát nếu tiền mã hóa được sử dụng trong các hoạt động bất hợp pháp.

Một trong những đối thủ lớn nhất của lệnh cấm hoàn toàn là Bộ trưởng Tài chính Nga, Anton Siluanov. Tháng trước, ông đã lập luận rằng, cấm Crypto cũng giống như cấm Internet, đó là điều không thể.

Nhìn chung, động thái mới nhất từ Hạ viện đã cho thấy Nga đang đạt được những sự tiến bộ nhất định về quá trình tiếp nhận tích cực về tiền mã hóa vào khung pháp lý của quốc gia.

Tuy nhiên, xét trên tình hình phức tạp giữa xung đột Nga – Ukraine, cùng lo ngại về việc sử dụng tiền mã hoá để lách các lệnh trừng phạt, Nga vẫn đang vô cùng khó khăn và còn phải chuyển sang hệ thống thanh toán của Trung Quốc trước làn sóng “tẩy chay” từ phương Tây.

Tập đoàn dầu khí lớn nhất Nga lần đầu bị lỗ giữa ‘bão trừng phạt’ của phương Tây

Nga lên tiếng trước cáo buộc có quan hệ quân sự với Triều Tiên

Pháp nêu điều kiện đưa quân tới Ukraine, Nga kiểm soát thêm làng ở miền đông

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-vien-nga-yeu-cau-quan-ly-toan-dien-ve-tien-ma-hoa-132442.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hạ viện Nga yêu cầu quản lý toàn diện về tiền mã hoá
POWERED BY ONECMS & INTECH