Hải Dương chi hơn 786 tỷ đồng xây đường kết nối với thành phố lớn thứ 3 Việt Nam
Dự án đầu tư tuyến đường này nhằm phục vụ giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa từ hải Dương đến thành phố này.
HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (Hải Dương) với đường 352 (Hải Phòng) đoạn từ Quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy.
Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư hơn 786 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030.
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 7,22km, điểm đầu nối Quốc lộ 17B tại lý trình khoảng Km12+500; điểm cuối nối đê hữu sông Kinh Thầy (tại khoảng Km47+950 đê hữu sông Kinh Thầy), đảm bảo khớp nối với phạm vi dự kiến xây dựng cầu vượt sông Kinh Thầy theo quy hoạch (do tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng hợp tác đầu tư).
Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2026.
Dự án nhằm hình thành trục giao thông kết nối liên vùng giữa tỉnh Hải Dương với TP Hải Phòng, phục vụ nhu cầu giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa hai địa phương; mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thuận lợi trong việc thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả quỹ đất theo quy hoạch. Đồng thời, dự án tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
>> Hải Dương muốn xây dựng cụm bệnh viện đa khoa 2.200 tỷ đồng
Nhằm giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị qua thị xã Kinh Môn, HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh, thị xã Kinh Môn kết nối với TP. Hải Phòng với tổng kinh phí đầu tư 248 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2024-2025.
Tuyến đường có chiều dài 3,1km, điểm đầu giao với quốc lộ 17B (khoảng lý trình Km 11+700) thuộc địa phận phường Long Xuyên, TX Kinh Môn. Điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh, TX Kinh Môn.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh giúp từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch; giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh. Đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực thị xã Kinh Môn và của tỉnh Hải Dương.
Trước đó, tháng 7/2021, cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác. Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua. Cầu Dinh đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với khu Trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP. Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
Hải Phòng có diện tích đất liền 1.561,8km2. Đây là thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam và lớn thứ 2 ở miền Bắc sau Hà Nội. Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Đây cũng là trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.
>> 'Hút' đầu tư nhiều gấp 6 lần cùng kỳ, một địa phương bất ngờ bứt tốc trên 'đường đua' FDI
'Giấc mơ' một thập kỷ tăng trưởng 2 con số của tỉnh giàu miền Bắc sắp thành hiện thực
Bà Rịa – Vũng Tàu: Thanh tra tỉnh đóng dấu “Mật” rồi “Giải Mật” sau 14 ngày