Nhịp sống

Hai toa tàu SE11 trật khỏi đường ray, đường sắt Bắc - Nam tạm thời tê liệt

Khả Vy 28/07/2024 20:00

Sau sự cố, lực lượng chức năng phát lệnh phong tỏa khu vực Lăng Cô - Hải Vân Bắc để cứu hộ, cứu nạn.

Chiều 28/7, tàu SE11 trên hành trình từ Hà Nội vào TP. HCM, lúc di chuyển từ ga Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) vào ga TP. Đà Nẵng đã gặp sự cố trật bánh khi qua đoạn đường ray có độ dốc lớn tại khu vực gần ga Lăng Cô. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tàu đi chậm qua đoạn đường ray có sự chênh lệch cao thấp giữa hai khớp nối, dẫn đến việc hai toa tàu bị trật khỏi đường ray.

Tàu SE11 khi đi đến địa phận thị trấn Lăng Cô bị trật khỏi ray. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Tàu SE11 khi đi đến địa phận thị trấn Lăng Cô bị trật khỏi ray. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Sự cố trật bánh của tàu SE11 đã khiến toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt, gây ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển của hành khách và hàng hóa. Các đơn vị chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố để sớm thông tuyến trở lại. Sau sự cố, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực Lăng Cô - Hải Vân Bắc để cứu hộ, cứu nạn.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

"Hiện các đơn vị quản lý đường sắt đang tập trung mọi nguồn lực để xử lý sự cố. Do sự cố này nằm trên đèo Hải Vân nên sẽ mất thời gian để đưa máy móc, thiết bị cứu hộ đến được hiện trường. Dự kiến trong chiều nay sẽ hoàn thành việc cứu hộ và thông tuyến trở lại", thông tin từ lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Một trong hai toa bị nghiêng. Ảnh: Người Lao Động

Một trong hai toa bị nghiêng. Ảnh: Người Lao Động

Chuyến tàu bị trật bánh là 2 toa 11725, 31591 nằm vị trí thứ 10,11 trong đoàn tàu, hai toa này đều bị trật bánh 4 trục. Tại hiện trường, một toa tàu của đoàn tàu SE11 đã bị trật bánh hoàn toàn, nghiêng hẳn về bên phải một góc 45 độ, các bánh xe văng ra khỏi đường ray. Các nhân viên tàu đã di chuyển đồ đạc, hành lý, cũng như các kiện hàng cồng kềnh ra khỏi toa tàu.

Đến 13h cùng ngày, ngành đường sắt đã tiến hành tách đoàn tàu thành hai phần và sử dụng hai xe cẩu chuyên dụng để cứu hộ, kéo lùi hai toa tàu về ga Huế, qua đó thông tuyến. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng đã làm tắc nghẽn hệ thống đường sắt trên đèo Hải Vân. Đến khoảng 17h, hệ thống đường sắt từ ga Lăng Cô đến đèo Hải Vân đã được thông suốt.

>> Sập cầu cao tốc khiến hơn 40 người thiệt mạng và mất tích, huy động gần 900 người và hàng chục máy bay không người lái tới hiện trường

Sà lan đâm sầm làm biến dạng ray cầu Quay: Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng bị tê liệt

Hà Nội: Lửa bùng phát dữ dội tại một khách sạn, hiện trường bị phong tỏa, giao thông tê liệt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hai-toa-tau-se11-trat-khoi-duong-ray-duong-sat-bac--nam-tam-thoi-te-liet-d128866.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai toa tàu SE11 trật khỏi đường ray, đường sắt Bắc - Nam tạm thời tê liệt
POWERED BY ONECMS & INTECH