Doanh nghiệp

Hãng bay nào đúng giờ nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024?

Hoàng Ngân 17/07/2024 - 08:00

Một hãng hàng không đã có chỉ số chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 84,1%, dẫn đầu toàn ngành.

Vietnam Airlines đã khẳng định vị trí dẫn đầu về chỉ số chuyến bay đúng giờ (OTP) trong 6 tháng đầu năm 2024, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam. Với tỷ lệ cất cánh đúng giờ đạt 84,1%, Vietnam Airlines vượt xa mức trung bình của ngành hàng không nội địa là 75,7%.

Trong nửa đầu năm 2024, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 55.000 chuyến bay trên cả mạng lưới nội địa và quốc tế. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức như thời tiết bất thường, số lượng chuyến bay tăng đột biến vào các dịp cao điểm, cùng với vấn đề thiếu máy bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ, hãng vẫn duy trì được chỉ số OTP cao nhất trong các hãng hàng không tại Việt Nam.

Hãng bay nào đúng giờ nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024?
Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: "Việc duy trì chỉ số đúng giờ cao và cao nhất trong tất cả các hãng là yếu tố quan trọng khẳng định chất lượng dịch vụ của Hãng hàng không Quốc gia".

Kết quả ấn tượng này có được nhờ chiến lược điều hành khai thác linh hoạt và chủ động của Vietnam Airlines. Hãng đã tối ưu hóa lịch bay, thời gian quay đầu, công tác bảo dưỡng, cung ứng vật tư và nguồn lực phi công, tiếp viên. Điều này giúp hãng không chỉ duy trì mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng kỳ vọng của hành khách.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Cirium, công ty phân tích dữ liệu hàng không và đối tác chiến lược của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), xếp hạng là một trong 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Những hãng hàng không khác cùng được vinh danh bao gồm Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia).

>> Vietnam Airlines (HVN) quyết định tăng lương 6% cho toàn bộ nhân viên

Vietnam Airlines (HVN) quyết định tăng lương 6% cho toàn bộ nhân viên

Vietjet (VJC) và Vietnam Airlines (HVN) báo tin vui sau nửa đầu năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-bay-nao-dung-gio-nhat-viet-nam-trong-6-thang-dau-nam-2024-242205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng bay nào đúng giờ nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024?
POWERED BY ONECMS & INTECH