Doanh nghiệp

Vietnam Airlines (HVN) quyết định tăng lương 6% cho toàn bộ nhân viên

Hoàng Ngân 10/07/2024 10:25

Ban lãnh đạo Vietnam Airlines cũng quyết định bổ sung nửa tháng tiền lương cho người lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã vận chuyển gần 11,3 triệu hành khách, tăng xấp xỉ 11% so với cùng kỳ năm trước. Vận chuyển hàng hóa đạt gần 141.000 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 27,4% so với kế hoạch năm 2024.

Hội đồng quản trị Vietnam Airlines đã quyết định tăng lương chức danh thêm 6% đối với toàn thể người lao động. Ban lãnh đạo cũng quyết định bổ sung nửa tháng tiền lương cho toàn thể cán bộ nhân viên.

Với kết quả này, mức lương chức danh đã tăng 12% so với năm 2023 và bằng 92% năm 2019, giúp nâng cao đời sống và động viên tinh thần làm việc của nhân viên.

Vietnam Airlines (HVN) quyết định tăng lương 6% cho toàn bộ nhân viên
Doanh thu lợi nhuận khả quan, Vietnam Airlines tăng lương 6% cho toàn bộ người lao động

>>Lộ diện nhà mạng thứ 3 tại Việt Nam sở hữu quyền sử dụng tần số mạng 5G

Đánh giá bức tranh 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines nhận định thị trường quốc tế và thị trường nội địa tăng trưởng tốt, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đối với thị trường nội địa. Giá nhiên liệu 6 tháng đầu năm 2024 thấp hơn so với kế hoạch, tuy nhiên biến động tỷ giá ảnh hưởng bất lợi đến dòng tiền của Tổng công ty (TCT). Đặc biệt việc tạm dừng khai thác 12 tàu bay Airbus A321 để đưa vào kiểm tra động cơ cùng với việc Pacific Airlines trả các tàu bay thuê để xóa nợ và thực hiện tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay đã tạo nên sự thiếu hụt tàu bay, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) của TCT.

Về định hướng 6 tháng cuối năm 2024, môi trường kinh doanh dự kiến không có nhiều thay đổi so với 6 tháng đầu năm. Tình hình kinh tế - chính trị trên thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bao gồm xung đột giữa Nga - Ukraine và Israel - Hamas. Giá nhiên liệu và tỷ giá vẫn ở mức cao, tạo áp lực lớn về mặt chi phí. Giá thuê tàu bay tăng mạnh và nguồn lực tàu bay của các hãng hàng không trong nước giảm mạnh do vấn đề triệu hồi động cơ của Hãng sản xuất động cơ máy bay Pratt & Whitney.

Trước diễn biến của thị trường và nguồn lực tàu bay bị ảnh hưởng, công ty đã tập trung lãnh đạo toàn diện, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng đảng và nhiệm vụ chính trị trọng tâm về sản xuất kinh doanh. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình thị trường, điều chỉnh kế hoạch khai thác và mở rộng mạng bay quốc tế và nội địa để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.

>> Cổ phiếu tăng 'bùng nổ', các 'sếp' của Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) tích cực gom hàng

Láng giềng Việt Nam phóng tên lửa để ‘hô mưa, gọi gió’: Tăng lượng mưa khoảng 39,8 tỷ tấn, giảm hơn 49 nghìn tỷ thiệt hại

Đối tượng tiếp tục được tăng lương hưu từ 1/7/2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietnam-airlines-hvn-quyet-dinh-tang-luong-6-cho-toan-bo-nhan-vien-241588.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietnam Airlines (HVN) quyết định tăng lương 6% cho toàn bộ nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH