Thế giới

Phát hiện đạn thật trong hành lý xách tay của tiếp viên Korean Air, cảnh sát vào cuộc điều tra

Diệp Thảo 05/07/2024 - 17:11

Một viên đạn thật cỡ 7,62mm được tìm thấy bên trong hành lý xách tay khi nữ tiếp viên chuẩn bị lên máy bay với lộ trình từ Incheon tới Bangkok, Thái Lan.

Mới đây, cảnh sát Hàn Quốc đã phát hiện một viên đạn thật cỡ 7,62 mm được tìm thấy bên trong hành lý xách tay khi nữ tiếp viên chuẩn bị lên máy bay với lộ trình từ Incheon tới Bangkok, Thái Lan, theo Korea Times.

Báo cáo điều tra nội bộ của Korean Air chỉ ra nữ tiếp viên này không có ý định gây ra mối đe dọa an ninh.

Nữ tiếp viên nhận ra viên đạn là của cô và cho biết cô đã nhặt được nó từ cách đây rất lâu. Tuy nhiên, cô không biết rằng nó nằm trong túi và vô tình mang nó theo lên máy bay.

Lực lượng cảnh sát đã tịch thu viên đạn và cho phép tiếp viên hàng không lên máy bay. Họ cho biết sẽ thẩm vấn lần nữa khi cô trở về sau chuyến công tác.

Phát hiện đạn thật trong hành lý xách tay của tiếp viên Korean Air, cảnh sát vào cuộc điều tra - ảnh 1
Ảnh minh họa

Sự việc này đã làm dấy lên lời kêu gọi hãng hàng không quốc gia này tăng cường cảnh giác trong các cuộc kiểm tra an ninh, khi hãng liên tục vướng bê bối liên quan tới an ninh trong những năm qua.

Trước đó, một viên đạn đã được tìm thấy dưới gầm ghế trên chuyến bay từ Incheon đến Milan, Ý vào ngày 24/3 vừa qua. Viên đạn được phát hiện trong quá trình vệ sinh cabin trước khi chuyến bay khởi hành.

Hãng hàng không Korean Air cũng bị chỉ trích nặng nề về việc kiểm soát an ninh yếu kém vào tháng 3/2023 khi một hành khách người Mỹ mang theo hai viên đạn trên chuyến bay từ Incheon đến Manila, Philippines. Máy bay của Korean Air đã phải quay lại nhà ga ngay sau khi cất cánh.

Thời điểm đó, tổng cộng 230 hành khách và tiếp viên đã phải sơ tán khỏi máy bay. Tất cả đều phải trải qua các cuộc kiểm tra an ninh bổ sung và chuyến bay bị trì hoãn khoảng bốn giờ.

Sau sự cố, hãng hàng không cam kết tăng cường giám sát an ninh và giáo dục để ngăn chặn các bê bối an ninh tiếp theo.

"Chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát và các cơ quan chức năng liên quan", đại diện Korean Air cho biết. "Korean Air thường xuyên tổ chức giáo dục an ninh trực tuyến và trực tiếp cho tất cả tiếp viên hàng không. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố giáo dục và nâng cao ý thức an ninh cho toàn bộ đội ngũ nhân viên”.

Theo Korea Times

>> Máy bay Korean Air bất ngờ rơi 8.200m: 13 người nhập viện trong 15 phút kinh hoàng

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần bị 'xé toạc'

Bất ngờ phát hiện bộ phận ‘cốt lõi’ trong máy bay Boeing và Airbus làm từ vật liệu ‘giả’, cơ quan chức năng lập tức điều tra

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/phat-hien-dan-that-trong-hanh-ly-xach-tay-cua-tiep-vien-korean-air-canh-sat-vao-cuoc-dieu-tra-123792.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện đạn thật trong hành lý xách tay của tiếp viên Korean Air, cảnh sát vào cuộc điều tra
POWERED BY ONECMS & INTECH