Hàng loạt biệt thự 'view triệu đô' đang 'vắng bóng người' tại tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam

26-03-2024 11:23|Quốc Chiến

Mặc dù có vị trí nằm đối diện vịnh biển hay tiếp giáp các trục giao thông "huyết mạch", song những căn biệt này hiện tại đang "vắng bóng người".

Tọa lạc tại vị trí đối diện vịnh Bái Tử Long kỳ vĩ thuộc địa phận TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), dự án khu đô thị này được mệnh danh là "thành phố vịnh biển bên giao lộ tỷ đô" với quy mô gần 100ha.

Dự án còn tiếp giáp các trục giao thông huyết mạch, được coi là 4 động lực kinh tế lớn của tỉnh Quảng Ninh: Đường bao biển Hạ Long - Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long - Móng Cái.

khu-do-thi
Toàn cảnh khu biệt thự không người ở tại TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh)

Không chỉ được đánh giá cao nhờ thế đất đẹp, nơi tâm điểm giao thương của TP. Cẩm Phả, dự án gây ấn tượng mạnh trên thị trường còn bởi quy mô rộng lớn lên tới 99,2ha được cơ cấu thành đa dạng các loại hình sản phẩm cao cấp: Shophouse, liền kề, biệt thự, tổ hợp khách sạn thương mại. Dự án có 10 căn shophouse, 122 căn liền kề, 141 căn biệt thự ven biển.

>> Vinhomes (VHM) lại muốn triển khai thêm hàng nghìn ha đất tại tỉnh sát vách TP. HCM

Mặc dù vậy, theo ghi nhận từ Báo Dân Trí, hàng loạt căn biệt thự, nhà liền kề mặc dù đã hoàn thiện khá lâu nhưng vẫn chưa có người ở.

Không riêng gì biệt thự, những căn nhà liền kề theo quan sát, mặc dù đã được chủ đầu tư xây hoàn thiện nhưng chưa thấy người đến ở.

Dự án ra đời với kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo của thành phố Mỏ, nhằm hiện thực hóa giấc mơ bao đời nay của người dân Cẩm Phả về một không gian sống xanh giữa lòng thành phố năng động và sầm uất, nhưng không hiểu sao biệt thự ở đây lại chưa có người đến ở.

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển kinh tế, Quảng Ninh vừa thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vừa thuộc Vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là tỉnh khai thác than đá chính của Việt Nam, có vịnh Hạ Long là di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Theo quy hoạch hệ thống đô thị đến năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ có 13 đơn vị hành chính với 13 đô thị. Đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh có 12 đơn vị hành chính với 13 đô thị; Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành bao gồm 7 thành phố (Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn) và tái lập thị xã Tiên Yên. Nếu hoàn thành quy hoạch, Quảng Ninh sẽ là tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam.

>> Thông tin mới nhất khu đô thị nghỉ dưỡng 18.000 tỷ của Vinhomes tại tỉnh miền núi cách Hà Nội 130km

Thông tin mới nhất khu đô thị nghỉ dưỡng 18.000 tỷ của Vinhomes tại tỉnh miền núi cách Hà Nội 130km

Tỉnh nhỏ thứ 2 cả nước chuẩn bị đón khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng

Tỉnh duy nhất Việt Nam có 2 sân bay dân sự ‘rục rịch’ làm khu đô thị 3.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-loat-biet-thu-view-trieu-do-dang-vang-bong-nguoi-tai-tinh-co-nhieu-thanh-pho-nhat-viet-nam-d118905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt biệt thự 'view triệu đô' đang 'vắng bóng người' tại tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH