Hàng loạt cán bộ liên quan vụ xây dựng trái phép tại vịnh Vĩnh Hy bị kỷ luật

03-01-2024 04:32|Yên Hoàng

Trước đó, UBND huyện Ninh Hải phát hiện nhiều trường hợp sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà hàng, cơ sở lưu trú homestay không phép nhưng vẫn hoạt động du lịch trong vịnh Vĩnh Hy.

Ngày 2/1, UBND huyện Ninh Hải cho biết, sau khi ban hành kết luận Thanh tra số 6405 vào ngày 08/11/2023, làm rõ trách nhiệm để xảy ra các sai phạm của các tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác kiểm tra cấp phép xây dựng, đất đai, du lịch và lưu trú tại khu vực vịnh Vĩnh Hy.

UBND huyện đã kỷ luật khiển trách 1 trường hợp, kỷ luật cảnh cáo 2 trường hợp và rút kinh nghiệm đối với 2 trường hợp là cán bộ, công chức UBND xã Vĩnh Hải.

Hiện UBND huyện Ninh Hải cũng đã giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện kiểm tra, xác lập các hồ sơ hành vi vi phạm giấy phép xây dựng, xác lập hành vi lấn, chiếm đất, tiến hành cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả theo quy định pháp luật đối với các công trình xây dựng vi phạm tại khu vực vịnh Vĩnh Hy.

Hàng loạt cán bộ liên quan vụ xây dựng trái phép tại vịnh Vĩnh Hy bị kỷ luật
Nhiều khách sạn, nhà hàng được xây dựng trái phép tại khu vực vịnh Vĩnh Hy

Trước đó, tại thời điểm kiểm tra ngày 8/12/2023, UBND xã Vĩnh Hải đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi xây dựng công trình sai nội dung giấy phép, lấn chiếm đất đối với khách sạn Châu Gia và lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ đối với Homestay Lồ Ồ.

Đối với các cơ sở hải sản Làng Chài, Homestay Santo, Chành Rành tại thời điểm kiểm tra các cơ sở đóng cửa không hoạt động, không có xây dựng. UBND huyện Ninh Hải cũng đã chỉ đạo UBND xã Vĩnh Hải tăng cường kiểm tra, quản lý, không cho các cơ sở Hải sản Làng Chài, Homestay Santo, Chành Rành hoạt động nếu không đủ các điều kiện theo quy định.

Vào tháng 11/2023, đoàn thanh tra UBND huyện Ninh Hải phát hiện hàng chục trường hợp sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà hàng, cơ sở lưu trú homestay không phép; nhiều nhà hàng nổi không đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn hoạt động du lịch trong vịnh Vĩnh Hy; xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ và hệ thống đường kè suối Lồ Ồ.

Kết luận cũng nêu rõ đoàn thanh tra phát hiện khách sạn Châu Gia có hành vi lấn chiếm hơn 400m2 đất công; khách sạn này vượt diện tích các tầng so với giấy phép đã được cấp.

Một loạt cơ sở lưu trú kinh doanh như homestay, nhà hàng ăn uống chưa có giấy phép xây dựng, chưa đủ điều kiện hoạt động do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cấp và chưa có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, hồ sơ phương án bảo vệ môi trường.

Hàng loạt cán bộ liên quan vụ xây dựng trái phép tại vịnh Vĩnh Hy bị kỷ luật
Nhiều nhà hàng nổi hoạt động trái phép trên vịnh Vĩnh Hy

Một số homestay, khách sạn lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ. Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện 7 nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy có bè gỗ cặp vào nhà hàng nổi không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh.

> > Xử lý loạt công trình ngang nhiên xây dựng trái phép tại vịnh Vĩnh Hy

Bộ Xây dựng đề nghị xử lý trách nhiệm dự án trái quy hoạch ở Nha Trang

Xử lý thế nào với loạt dự án điện mà Thanh tra Chính phủ chỉ ra sai phạm?

Dự án xử lý nước thải 800 tỷ tồn đọng 15 năm gây 'nhức nhối' môi trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-loat-can-bo-lien-quan-vu-xay-dung-trai-phep-tai-vinh-vinh-hy-bi-ky-luat-218110.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt cán bộ liên quan vụ xây dựng trái phép tại vịnh Vĩnh Hy bị kỷ luật
POWERED BY ONECMS & INTECH