Việt Nam có một 'viên ngọc bích’ giữa miền nắng gió, là 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất nước

28-05-2024 14:38|Thùy Dung

Đặc biệt, con đường dẫn tới địa danh này còn được biết đến là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

"Viên ngọc bích" giữa miền nắng gió Ninh Thuận

Cùng với Hạ Long - Quảng Ninh, Lan Hạ - Hải Phòng, Lăng Cô - Huế, vịnh Vĩnh Hy của Ninh Thuận được đánh giá là 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, ngay sát Vườn quốc gia Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy như một “người đẹp ngủ trong rừng” chờ những bước chân khám phá của du khách đến đánh thức.

Vĩnh Hy là món quà đặc biệt tạo hóa dành tặng cho Ninh Thuận

Vĩnh Hy là món quà đặc biệt tạo hóa dành tặng cho Ninh Thuận

Quyến rũ từ con đường chạy dọc biển dẫn vào vịnh, Vĩnh Hy nằm ẩn mình giữa những mũi đá, nước xanh như ngọc. Nơi đây còn giữ được nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển cả mênh mông và ba mặt là rừng núi bạt ngàn...

Vĩnh Hy đẹp đến nỗi được dân phượt gọi là “chốn siêu thực” bởi nhiều bãi biển nơi đây sở hữu những mảng đá lồi lõm, lỗ chỗ rất giống bề mặt của Mặt Trăng. Hình ảnh những phiến đá được phủ rêu xanh mượt càng khiến du khách khi tới nơi đây dễ liên tưởng đến khung cảnh ở một hành tinh khác.

Vĩnh Hy đẹp đến nỗi được dân phượt gọi là “chốn siêu thực” bởi nhiều bãi biển nơi đây sở hữu những mảng đá lồi lõm, lỗ chỗ rất giống bề mặt của Mặt Trăng

Vĩnh Hy đẹp đến nỗi được dân phượt gọi là “chốn siêu thực” bởi nhiều bãi biển nơi đây sở hữu những mảng đá lồi lõm, lỗ chỗ rất giống bề mặt của Mặt Trăng

Vĩnh Hy gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ đẹp của bản thân vịnh biển này mà hành trình chinh phục nơi đây cũng là điều rất đáng chờ đợi. Để đến Vĩnh Hy, du khách sẽ phải băng qua cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng muối trắng tinh khôi, những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ trên cánh đồng và một vài ngôi nhà nhỏ bên đường.

Hành trình đến với Vĩnh Hy là hành trình rất đáng được chờ đợi

Hành trình đến với Vĩnh Hy là hành trình rất đáng được chờ đợi

Nguồn dự trữ sinh quyển đặc biệt

Mỗi thời khắc khác nhau trong ngày, Vĩnh Hy lại "mặc trên mình một chiếc áo mới" với vẻ đẹp độc đáo của riêng mình. Vào thời khắc bình minh vừa hé, mặt trời như quả cầu lửa vĩ đại nhô lên từ biển cả và ban phát những tia nắng lấp lánh trên làn nước biển xanh lam. Vốn là một làng chài với lịch sử hàng trăm năm, Vĩnh Hy có vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng và con người hiền hòa.

Vĩnh Hy lại mặc trên mình một chiếc áo mới với vẻ đẹp độc đáo của riêng mình

Vĩnh Hy lại "mặc trên mình một chiếc áo mới "với vẻ đẹp độc đáo của riêng mình

Bên cạnh việc khám phá cuộc sống tại các làng chài ven biển, du khách đến với Vĩnh Hy còn có cơ hội đi thuyền đáy kính để ngắm hệ sinh thái san hô rực rỡ sắc màu dưới làn nước trong vắt như pha lê. Hiện nay, khu vực vịnh Vĩnh Hy có tới 307 loài san hô thân cứng và thân mềm, trong đó có 50 loài mới được phát hiện ở Việt Nam.

Du khách cũng có thể lặn biển ở những vùng nước nông để tận mắt chiêm ngưỡng và sờ vào những phiến san hô lộng lẫy. Tuy nhiên, việc xâm phạm tới các rạn san hô được coi là một vi phạm rất nặng tại vịnh này. Chính quyền địa phương nơi đây sẽ phạt rất nghiêm khắc những ai xâm hại san hô, cứ đưa lên mặt biển mỗi kg san hô sẽ bị phạt 50 triệu đồng.

Sau khi ngắm san hô thỏa thích, con tàu đáy kính sẽ đưa bạn ghé vào những bãi biển nhỏ dọc theo bờ vịnh để thưởng thức đặc sản nơi đây hoặc hòa mình vào làn nước trong như thủy tinh để xua đi những mệt mỏi sau chặng đường dài.

Du khách lặn biển ngắm san hô tại vịnh biển Vĩnh Hy

Du khách lặn biển ngắm san hô tại vịnh biển Vĩnh Hy

Là vùng đất của sông, của nước nên không khó để du khách có thể tìm cho mình những món ăn hải sản tươi ngon và đầy bồ dưỡng với giá rất phải chăng. Nào là ốc móng tay xào cay, ốc hương nướng, ốc vú nàng, nhưng ngon và được nhiều du khách yêu thích nhất là tôm hùm. Những con tôm to, thịt thơm ngon qua bàn tay chế biến khéo léo của người dân bản địa đã khiến cho bao thực khách phải say mê.

Sau những bữa trưa thú vị, du khách có thể tản bộ khoảng 15 phút qua cây cầu treo để đến Vườn quốc gia thiên nhiên Núi Chúa. Ở đây du khách sẽ được thỏa sức tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng, hay ngâm mình trong dòng nước suối Lồ Ô mát lạnh chảy ra từ những mạch ngầm từ đỉnh núi. Vào những hôm quang mây, ánh mặt trời bị khúc xạ bởi những bọt nước li ti tạo nên cầu vồng đủ sắc trông rất đẹp mắt.

Du lịch vịnh Vĩnh Hy, nhất định bạn phải thưởng thức bánh căn - bánh xèo, bánh canh chả cá, bánh hỏi lòng heo, bún mắm nêm, bún sứa… Và không thể không nhắc đến món bánh tráng mắm ruốc thần thánh. Một món ăn vặt thơm lừng của mắm ruốc, béo ngậy của mỡ hành, cay ngọt của tương ớt và giòn tan của vỏ bánh. Chắc chắn, vị ngon đặc biệt của món bánh tráng nướng mỡ hành sẽ làm cho các thực khách không thể nào quên.

>> Kỳ nhật thực phát lộ, biến làng chài nhỏ hoang vu của Việt Nam thành 'thiên đường nghỉ dưỡng', được báo quốc tế ca ngợi trong Top 10 bãi biển du lịch tốt nhất thế giới

Việt Nam có một vịnh biển lọt top đẹp nhất thế giới nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt nhất nước

Thác Bản Giốc được vinh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-vien-ngoc-bich-giua-mien-nang-gio-la-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-d123745.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một 'viên ngọc bích’ giữa miền nắng gió, là 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất nước
POWERED BY ONECMS & INTECH