Hàng nghìn tỷ USD bị cuốn trôi cùng các cú sập, nước Anh cho rằng Crypto chẳng khác gì cờ bạc!

18-05-2023 12:24|Linh Nhi

Cơ quan quản lý tài chính Anh đã nhiều lần cảnh báo người tiêu dùng rằng, họ có thể mất tất cả số tiền đầu tư vào tiền điện tử.

Bộ Tài chính Anh đã bắt đầu tham vấn về cách quản lý ngành tiền mã hóa từ hồi tháng 2 năm nay. Vào tháng trước, định hướng chính sách sơ bộ đã được Bộ trưởng Tài chính, Rishi Sunak công bố. Theo đó, giới chức muốn mở rộng các quy tắc của thị trường tài chính hiện thời cho ngành tài sản số.

Đến ngày 17/05, Ủy ban Tài chính Anh đã chính thức đưa ra quan điểm về khung quy định trên. Cùng với nhóm các nghị sĩ lưỡng đảng, bà Harriett Baldwin - Chủ tịch Ủy ban Tài chính Hạ viện Anh lập luận trong báo cáo đệ trình:

“Ngay cả các đồng Bitcoin và Ethereum cũng không có giá trị nội tại, chúng có biến động giá lớn và không phục vụ mục đích xã hội hữu ích. Giao dịch tiền mã hóa có tính chất tương tự như cờ bạc hơn là một dịch vụ tài chính, và nên được quy định như vậy.”

Ủy ban Tài chính cũng bày tỏ lo ngại rằng đề xuất của chính phủ có thể khiến người tiêu dùng lầm tưởng “Crypto là kênh đầu tư an toàn và được luật pháp bảo hộ, trong khi thực tế thì không phải vậy". Một khi đã bỏ tiền vào crypto, người dùng có khả năng mất trắng hết vốn.

Đặc biệt, ủy ban đã trích dẫn hai “nhân chứng sống” FTX và LUNA-UST, những cú sập lịch sử đã cuốn trôi hàng nghìn tỷ đô của thị trường tiền mã hóa trong năm 2022.

Hàng nghìn tỷ bị cuốn trôi cùng các cú sập, nước anh cho rằng Crypto chẳng khác gì cờ bạc!

Theo CoinDesk, phát ngôn viên của Bộ Tài chính Anh cho biết:

"Những rủi ro mà ngành tiền mã hóa gây ra là điển hình trong các dịch vụ tài chính truyền thống. Đây chính là lúc quy định dịch vụ tài chính phát huy tác dụng – thay vì chỉ quy định trong khuôn khổ cờ bạc. Chúng tôi đang nhanh chóng tiếp cận để điều tiết mạnh mẽ thị trường, giải quyết những rủi ro cấp bách nhất theo cách thúc đẩy đổi mới."

Ngoài ra, theo một số nhà vận động hành lang đại diện cho giới tài chính truyền thống, kế hoạch giám sát Crypto của Anh sẽ hợp pháp hóa một thị trường đầy rủi ro.

Trong thời gian qua, giới chức của xứ sở sương mù đã đẩy mạnh quá trình điều tra nhằm thanh lọc thị trường tiền mã hóa trong nước, nhắm vào cả các tổ chức lớn như sàn Binance hay các câu lạc bộ thể thao nổi tiếng.

Binance tiếp tục tạm ngưng dịch vụ rút Bitcoin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-nghin-ty-bi-cuon-troi-cung-cac-cu-sap-nuoc-anh-cho-rang-crypto-chang-khac-gi-co-bac-183717.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng nghìn tỷ USD bị cuốn trôi cùng các cú sập, nước Anh cho rằng Crypto chẳng khác gì cờ bạc!
POWERED BY ONECMS & INTECH