Xã hội

Hàng trăm tài xế ‘ngỡ ngàng’ khi bị phạt lỗi tốc độ trên đại lộ Vinh - Cửa Lò

Quốc Huy 05/10/2024 16:10

Đại lộ Vinh - Cửa Lò (Nghệ An) mới đưa vào hoạt động hơn 1 tháng nhưng đã có hàng trăm tài xế ô tô vi phạm tốc độ bị lập biên bản xử lý phạt hành chính.

Vừa qua, Sở GTVT tỉnh Nghệ An chính thức cho phép thông xe khai thác tạm đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 2). Chỉ giới đường có chiều rộng 72 - 290m, mặt cắt ngang thiết kế có đường chính, đường gom, dải phân cách giữa, dải phân cách 2 bên đường...

Trong thời gian khai thác tạm, để hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án đến ngày 30/10, các phương tiện giao thông được phép lưu thông trên tuyến với tốc độ tối đa 50 km/h.

Đại úy Trần Văn Hướng, cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Vinh cho biết, sau khi tuyến đường đi vào khai thác, lực lượng CSGT phối hợp với Sở GTVT tỉnh tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, nhắc nhở người dân về việc tuyến đường mới chỉ cho phép chạy tốc độ 50 km/h.

Tuy nhiên, các tài xế còn chạy quá tốc độ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Từ ngày 10/9, Đội CSGT-TT đã thực hiện việc tuần tra, kiểm soát mỗi ngày 2 ca nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trong vòng 25 ngày qua, có tới hơn 150 tài xế chạy quá tốc độ bị lập biên bản xử phạt hành chính.

“Người dân cơ bản chấp hành tín hiệu, biển báo khi đi vào tuyến đường Vinh - Cửa Lò. Bên cạnh đó, một số người dân vẫn còn chủ quan, điều khiển ô tô có kết nối bản đồ hiển thị chưa rõ ràng nên chạy quá tốc độ", Đại úy Trần Văn Hướng chia sẻ.

Bất ngờ khi bị phạt lỗi quá tốc độ

Anh N.X.M. (trú TP Vinh) là người điều khiển ô tô vi phạm tốc độ trên đại lộ. Anh chia sẻ do không quan sát biển báo tốc độ trên đường, khi lái xe chỉ quan sát bản đồ hành trình trên ô tô với tốc độ 60 km/h nên nghĩ không vi phạm.

“Đại lộ Vinh - Cửa Lò giới hạn tốc độ 50 km/h là quá thấp, nhiều tài xế sẽ mắc lỗi chạy quá tốc độ. Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, tôi không nghĩ là vi phạm tốc độ”, anh M. bộc bạch.

W-giao thong 4.jpg
Nhiều tài xế được yêu cầu dừng xe. Ảnh: Quốc Huy

Anh N.D.L. (quê ở huyện Thanh Chương) cũng là một tài xế ô tô bị lập biên bản xử lý về lỗi chạy quá tốc độ. Anh cho rằng, đại lộ Vinh - Cửa Lò có 12 làn xe, biển báo tốc độ cần được đặt ở vị trí dễ quan sát, giúp tài xế tránh vi phạm tốc độ.

W-giao thong 1.jpg
Một số hạng mục trên tuyến đường chưa hoàn thành. Ảnh: Quốc Huy

Dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò được khởi công từ tháng 7/2022, tiến độ hoàn thành theo hợp đồng đến tháng 7/2025, nhưng đến nay đã thi công xong tuyến chính. Đơn vị thi công đang hoàn thiện vỉa hè, một số hạng mục khác tại các đường ngang.

Sở GTVT Nghệ An cho biết thêm, sau khi hoàn thành các hạng mục còn lại, sẽ chính thức cắm biển tốc độ lưu thông trên tuyến theo quy định và thiết kế được phê duyệt.

Thông xe đường Âu Cơ - Nhật Tân mở rộng lên 6 làn xe

Chính thức thông xe tuyến đường 'huyết mạch' nối trung tâm Hà Nội tới sân bay lớn nhất miền Bắc Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-tram-tai-xe-ngo-ngang-khi-bi-phat-loi-toc-do-tren-dai-lo-vinh-cua-lo-2328872.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng trăm tài xế ‘ngỡ ngàng’ khi bị phạt lỗi tốc độ trên đại lộ Vinh - Cửa Lò
POWERED BY ONECMS & INTECH