Thế giới

Hành khách Qatar Airways ngạt thở, chảy máu mũi vì bị 'nhốt' trong máy bay suốt 3 tiếng giữa trời nắng nóng

Phương Nhi 13/06/2024 - 11:06

Chuyến bay 204 của Qatar Airways bị hoãn ở Athens, Hy Lạp hôm thứ Hai (12/6) do trục trặc kỹ thuật.

Mới đây, hàng chục hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways phải chống chọi với thời tiết nắng nóng gay gắt khi chuyến bay của họ mắc kẹt trên đường băng.

Cụ thể, chuyến bay 204 của Qatar Airways đã bị hoãn hơn 3 tiếng ở Athens, Hy Lạp vào thứ Hai (12/6), khi nhiệt độ lên tới 35 độ C mà không hề có điều hòa.

Những người trên chuyến bay bao gồm 49 vận động viên của đội Muay Thái quốc gia Thái Lan trở về nước sau cuộc thi diễn ra tại thủ đô Hy Lạp, cùng nhiều nhân viên và phóng viên.

Phóng viên tờ Matichon của Thái Lan cho biết họ đang ở trên chiếc Boeing 777 và máy điều hòa bị trục trặc. Trong suốt thời gian chờ đợi, hãng hàng không cùng phi hành đoàn không hề cung cấp bất kỳ thông tin nào về tình hình cho hành khách.

Hành khách Qatar Airways ngạt thở, chảy máu mũi vì bị 'nhốt' trong máy bay suốt 3 tiếng giữa trời nắng nóng
Một chiếc Boeing 787 (Dreamliner) của Qatar Airways. Ảnh: DPA

Những hành khách trên chuyến bay cho hay rằng nhiệt độ trên máy bay có cảm giác như 45 độ C. Dưới sức nóng, hành khách bắt đầu đổ mồ hôi và cởi bỏ quần áo. Một nhà trị liệu thể thao đã chia sẻ video về sự hỗn loạn trên Instagram, cho thấy cảnh những hành khách phải dùng mọi thứ có thể để quạt cho mát

Ông viết: “Các hành khách thực sự bị mất nước và bất tỉnh trên máy bay. “Damian (một người đàn ông xuất hiện trong một trong các video) là một vận động viên có điều kiện sức khỏe tốt, hãy tưởng tượng sự căng thẳng và nguy hiểm đối với bất kỳ cá nhân bình thường nào.”

Những hình ảnh khác mà The Sun thu được cho thấy một người đàn ông cởi trần, người đầy mồ hôi. Một nguồn tin cho biết, một vài hành khách bị chảy máu mũi, những người khác phải dùng mặt nạ dưỡng khí để hỗ trợ thở, nhiều người bị mất nước và ngất xỉu. Các hành khách không hề được cung cấp nước uống trên máy bay trong khi cửa vẫn đóng chặt.

Hành khách Qatar Airways ngạt thở, chảy máu mũi vì bị 'nhốt' trong máy bay suốt 3 tiếng giữa trời nắng nóng
Một vài hành khách phải dùng mặt nạ dưỡng khí để hỗ trợ thở. Ảnh chụp màn hình

Nguồn tin cũng cho hay, một cuộc ẩu đả đã suýt xảy ra giữa hành khách trên chuyến bay 204 và phi hành đoàn.

Hành khách cuối cùng được rời khỏi máy bay sau ba giờ đồng hồ. Chuyến bay hạ cánh ở Doha vào sáng thứ Ba (13/6), muộn hơn 16 giờ so với dự kiến, theo dữ liệu từ Flightradar24.

Đợt nắng nóng ở Athens đã khiến thành cổ Acropolis đóng cửa trong năm giờ, trường học đóng cửa và hoạt động thu gom rác cũng dừng lại, với nhiệt độ dự kiến ​​lên tới 39 độ. Sự cố này nêu bật cuộc khủng hoảng khí hậu, gây ra các đợt nắng nóng thường xuyên hơn, có thể gây ra vấn đề cho các hãng hàng không và hành khách.

“Qatar Airways chân thành xin lỗi vì sự chậm trễ đối với hành khách đi trên chuyến bay QR204 từ Athens (ATH) đến Doha (DOH) vào thứ Hai, do sự cố kỹ thuật”, một phát ngôn viên của hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Họ cho biết hành khách đã được yêu cầu xuống máy bay và được nhân viên Qatar hỗ trợ trong khi sự cố được khắc phục. Tại Doha, “chúng tôi đã mở rộng hỗ trợ đầy đủ cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng khi đến nơi để đảm bảo kết nối suôn sẻ đến điểm đến cuối cùng của họ”, hãng nói thêm.

Qatar Airways cho biết: “Chúng tôi luôn coi sự an toàn và thoải mái của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của mình và đã đưa ra lời xin lỗi tới từng hành khách bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn không lường trước này và sự bất tiện đã xảy ra. Ngoài ra, những hành khách trên chuyến bay đã được thông báo về quyền lợi bồi thường của mình theo quy định hiện hành”.

>> Máy bay Qatar hạ cánh khẩn cấp vì nhiễu động, 12 người bị thương

Cơ phó cố tình lái máy bay đâm sầm vào núi kéo theo 150 người thiệt mạng oan: Tình tiết đau đớn trong tai nạn hàng không kinh hoàng lịch sử

Hi hữu: Bị hút vào động cơ máy bay đang chạy, một người thiệt mạng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hanh-khach-qatar-airways-ngat-tho-chay-mau-mui-vi-bi-nhot-trong-may-bay-suot-3-tieng-giua-troi-nang-nong-238500.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hành khách Qatar Airways ngạt thở, chảy máu mũi vì bị 'nhốt' trong máy bay suốt 3 tiếng giữa trời nắng nóng
POWERED BY ONECMS & INTECH