Hậu biến cố, FLC cần “luồng gió mới” - Lãnh đạo cuối trong ban điều hành cũ từ nhiệm

27-02-2023 11:57|Lan Phương

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền chia sẻ việc rời cương vị CEO ở thời điểm này là điều cần thiết phải làm “để quá trình tái cấu trúc mà FLC đang hướng tới có thể thành công tốt đẹp”.

Hậu biến cố, FLC cần “luồng gió mới” - Lãnh đạo cuối trong ban điều hành cũ của Tập đoàn từ nhiệm
Bà Bùi Hải Huyền, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FLC

Tập đoàn FLC vừa thông báo bà Bùi Hải Huyền, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn đã nộp đơn từ nhiệm.

Trong thư gửi nhân viên, bà Huyền cho biết, FLC đang cần một luồng gió mới sau các biến cố đã qua.

“Do đó, việc tôi rời cương vị CEO ở thời điểm này là điều cần thiết phải làm để quá trình tái cấu trúc mà FLC đang hướng tới có thể thành công tốt đẹp”, bà Huyền chia sẻ trong thư chia tay gửi cán bộ nhân viên.

Bà Bùi Hải Huyền (1976) giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC từ năm 2015 và được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc từ tháng 3/2020. Đầu tháng 7/2022, bà Huyền giữ thêm chức Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị FLC sau sự cố lãnh đạo cao cấp tại doanh nghiệp này.

Cũng trong ngày 27/2/2023, HĐQT FLC nhận thêm hai đơn xin từ nhiệm của 2 Phó Tổng Giám đốc là Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh.

Bà Đàm Ngọc Bích sinh năm 1977, được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc FLC từ năm 2015, phụ trách lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Còn bà Lê Thị Trúc Quỳnh đảm nhiệm vai trò Phó Tổng Giám đốc FLC từ năm 2020. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, được biết bà Trúc Quỳnh phụ trách về hoạt động khách hàng chiến lược cho FLC và sau đó là mảng Tài chính cho doanh nghiệp này.

Như vậy, với việc Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền và hai Phó Tổng Giám đốc rời đi, Ban Điều hành cũ của FLC đã có 6 lãnh đạo cấp cao từ nhiệm trong giai đoạn từ 2022 đến nay.

Các lãnh đạo rời khỏi FLC trong bối cảnh công ty gặp nhiều biến cố kể từ khi cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán. Doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái FLC cũng ghi nhận một năm “lao đao” với kết quả kinh doanh kém tích cực. Trên thị trường chứng khoán, do vi phạm về công bố thông tin, FLC phải về UPCoM và bị đình chỉ giao dịch; ROS bị huỷ niêm yết; ART và HAI, GAB bị đình chỉ giao dịch; KLF, và AMD đều bị hạn chế giao dịch.

Khối nợ của Bamboo Airways phình to, Sacombank có góp phần 'bơm' thêm vốn?

Vụ Trịnh Văn Quyết: Khối tài sản 'khủng' của FLC thời điểm khởi tố vụ án gồm những gì?

Vụ Trịnh Văn Quyết: Một kiểm toán viên CPA Hà Nội ‘phản’ lời khai, kiên quyết không nhận tội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hau-bien-co-flc-can-luong-gio-moi-lanh-dao-cuoi-trong-ban-dieu-hanh-cu-cua-tap-doan-tu-nhiem-171237.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hậu biến cố, FLC cần “luồng gió mới” - Lãnh đạo cuối trong ban điều hành cũ từ nhiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH